กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5633
ชื่อเรื่อง: ปัญหาเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายควบคุมสิ่งเทียมอาวุธปืนในประเทศไทย : ศึกษากรณีอาวุธปืนบีบีกัน และเครื่องกระสุนของอาวุธปืนบีบีกัน
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภานุพงศ์ หาญพล
คำสำคัญ: สิ่งเทียมอาวุธปืน
/ BB GUN
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญา และกระบวนการยุติธรรมทางอาญา. คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
แหล่งอ้างอิง: ภานุพงศ์ หาญพล. 2561. "ปัญหาเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายควบคุมสิ่งเทียมอาวุธปืนในประเทศไทย : ศึกษากรณีอาวุธปืนบีบีกัน และเครื่องกระสุนของอาวุธปืนบีบีกัน." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญา และกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_ภานุพงศ์ หาญพล_T181906
บทคัดย่อ: สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัญหาการบังคับใช้กฎหมายควบคุมสิ่งเทียมอาวุธปืนของต่างประเทศและประเทศไทย เนื่องจากพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 มิได้มีบทบัญญัติในเรื่องของการควบคุมการจำหน่ายสิ่งเทียมอาวุธปืนให้แก่เด็กหรือเยาวชน การกำหนดอัตราความเร็วในการส่งลูกกระสุน และวัสดุที่ใช้ทำลูกกระสุนของสิ่งเที่ยมอาวุธปืน รวมถึงคำนิยามของสิ่งเทียมอาวุธปืนที่ยังไม่ครอบคลุมสิ่งเทียมอาวุธปืนในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญอันทำให้การบังคับใช้กฎหมายควบคุมสิ่งเทียมอาวุธปืนของประเทศไทยยังไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร
รายละเอียด: สารนิพนธ์_หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญา และกระบวนการยุติธรรมทางอาญา. คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2561.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5633
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น