Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5642
Title: ปัญหากฎหมายความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย: ศึกษากรณีเหตุหลุดพ้นจากความรับผิดของผู้ประกอบการและกรณีอื่นที่เกี่ยวข้อง
Authors: สุภัจฉรี ชิดชอบ
Keywords: สินค้าที่ไม่ปลอดภัย
ปัญหากฎหมาย
Issue Date: 2561
Publisher: นิติศาสตรมหาบัณฑิต. มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: สุภัจฉรี ชิดชอบ. 2561. "ปัญหากฎหมายความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย: ศึกษากรณีเหตุหลุดพ้นจากความรับผิดของผู้ประกอบการและกรณีอื่นที่เกี่ยวข้อง." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ สุภัจฉรี ชิดชอบ_2561
Abstract: พระราชบัญญัติความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย พ.ศ. 2551 บัญญัติขึ้นโดยมีเจตนารมณ์ในการคุ้มครองผู้บริโภค โดยนำหลักความรับผิดโดยเคร่งครัด มาใช้ให้ผู้ประกอบการต้องรับผิดต่อผู้เสียหายในความเสียหายที่เกิดจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย และสินค้านั้นได้มีการขายให้แก่ผู้บริโภคแล้ว ไม่ว่าความเสียหายนั้นจะเกิดจากการกระทำโดย จงใจหรือประมาทเลินเล่อของผู้ประกอบการหรือไม่ก็ตาม มีผลให้ผู้บริโภคไม่ต้องพิสูจน์ถึง ความไม่ปลอดภัยของสินค้า
Description: วิทยานิพนธ์_สุภัจฉรี ชิดชอบ. ปัญหากฎหมายความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้า ที่ไม่ปลอดภัย: ศึกษากรณีเหตุหลุดพ้นจากความรับผิดของ ผู้ประกอบการและกรณีอื่นที่เกี่ยวข้อง. นิติศาสตรมหาบัณฑิต. มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2561.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5642
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.