Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5658
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของผู้ทาบัญชีในธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ที่จะทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทย
Other Titles: FACTORS AFFECTING ACCOUNTING PERFORMANCE OF BOOKKEEPERS IN REAL ESTATE LISTED ON THE STOCK EXCKANGE OF THAILAND
Authors: เสาวลักษณ์ กิ่มสร้าง
Keywords: ประสิทธิภาพ
การจัดทำบัญชี
ผู้จัดทำบัญชี
Issue Date: 2560
Publisher: หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: เสาวลักษณ์ กิ่มสร้าง. 2560. "ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของผู้ทำบัญชีในธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ที่จะทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทย." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_เสาวลักษณ์ กิ่มสร้าง_2560
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักในการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของผู้ทำบัญชีในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นตัวแทนของกลุ่มประชากรเป้าหมายในการศึกษามาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จำนวน 113 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ซึ่งใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลและสถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของผู้ทำบัญชีในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แก่ ปัจจัยด้านความรู้ในวิชาชีพบัญชี ปัจจัยด้านทักษะทางวิชาชีพ ปัจจัยด้านคุณค่าแห่งวิชาชีพ และปัจจัยด้านเจตคติในวิชาชีพ ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของผู้ทำบัญชีในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยปัจจัยด้านเจตคติในวิชาชีพมีอิทธิพลสูงสุดต่อประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีของผู้ทำบัญชี รองลงมาคือ ปัจจัยด้านทักษะทางวิชาชีพ ปัจจัยด้านคุณค่าแห่งวิชาชีพ และปัจจัยด้านความรู้ในวิชาชีพบัญชีตามลำดับ
Description: บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5658
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
เสาวลักษณ์ กิ่มสร้าง.pdf1.68 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.