Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5680
Title: ตัวแบบความได้เปรียบเชิงการแข่งขันอย่างสมดุลและยั่งยืน สำหรับธุรกิจค้าปลีกศูนย์รวมสินค้าบ้านและที่อยู่อาศัย
Other Titles: THE SUSTAINABLE AND BALANCED COMPETITIVE ADVANTAGE MODEL FOR HOME CENTER AND LIVING IN RETAIL BUSINESS
Authors: สิริพร ทัตทวี
Keywords: ธุรกิจค้าปลีก
ศูนย์รวมสินค้าบ้านและที่อยู่อาศัย
ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: สิริพร ทัตทวี. 2561. "ตัวแบบความได้เปรียบเชิงการแข่งขันอย่างสมดุลและยั่งยืน สำหรับธุรกิจค้าปลีกศูนย์รวมสินค้าบ้านและที่อยู่อาศัย." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_สิริพร ทัตทวี_2560
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจแบบวิธีผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านแนวปฏิบัติในการจัดการโซ่อุปทาน ความร่วมมือของพันธมิตรธุรกิจ ความคล่องตัวในการดำเนินงาน คุณค่าที่ลูกค้าได้รับ และความได้ เปรียบเชิงการแข่งขันอย่างสมดุลและยั่งยืน 2) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลเชิงสาเหตุของความได้เปรียบเชิงการแข่งขันอย่างสมดุลและยั่งยืน และ 3) เพื่อพัฒนาตัวแบบความได้เปรียบในการแข่งขันอย่างสมดุลและยั่งยืนของธุรกิจค้าปลีกศูนย์รวมสินค้าบ้านและที่อยู่อาศัยในประเทศไทย สำหรับการวิจัยเชิงคุณภาพใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึกโดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ส่วนการวิจัยเชิงปริมาณจะใช้แบบสอบถาม ประชากร ได้แก่ สถานประกอบการธุรกิจค้าปลีกศูนย์รวมสินค้าบ้านและที่อยู่อาศัยในประเทศไทย จำนวน 466 สาขา ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 215 สาขา (รวม 597 คน) ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา เทคนิคโมเดลสมการโครงสร้าง และการวิเคราะห์อิทธิพลเส้นทาง
Description: ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2560
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5680
Appears in Collections:CLS-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.