Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5703
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชุดา บรรทมen_US
dc.date.accessioned2018-11-24T04:43:19Z-
dc.date.available2018-11-24T04:43:19Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.citationชุดา บรรทม. 2560. "คุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการพลเรือนในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร." บทความ การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5703-
dc.descriptionวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับคุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการพลเรือนในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1. เพื่อศึกษาระดับคุณภาพชีวิตในการทำงานของบุคลากร 2. เพื่อศึกษาระดับความผูกพันต่อองค์การของบุคลากร 3. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของบุคลากร ศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 92 คน โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม และใช้สถิติได้แก่ ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทำการทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ T-test และ ANOVA เพื่อหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการศึกษาสรุปว่าข้าราชการพลเรือนในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในมีคุณภาพชีวิตในระดับปานกลาง แต่มีความผูกพันต่อองค์การในระดับสูง ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรคือระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน และคุณภาพชีวิตในการทำงานมีความสัมพันธ์ทางบวกกับความผูกพันต่อองค์กรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับที่ 0.05en_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseriesSPU_ชุดา บรรทม_182338en_US
dc.subjectคุณภาพชีวิตในการทำงานen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectข้าราชการพลเรือนen_US
dc.subjectกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรen_US
dc.titleคุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการพลเรือนในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรen_US
dc.title.alternativeTHE QUALITY OF WORK LIFE AFFECTIVE ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF CIVIL OFFICIAL IN INTERNAL SECURITY OPERATIONS COMMANDen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:GRA-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ-ชุดา บรรทม-2560-HRM.pdf293.3 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools