Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5724
Title: คุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ของพนักงาน บริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด
Other Titles: QUALITY OF WORK LIFE AFFECTING ORGANIZATIONAL CITIZENSHIP BEHAVIOR OF EMPLOYEES OF JINPAO CO. LTD.
Authors: เกดชนา วันทานี
Keywords: คุณภาพชีวิตในการทำงาน
พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดี
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: เกดชนา วันทานี. 2560. "คุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ของพนักงาน บริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด." บทความ การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_เกดชนา วันทานี_182335
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล 2) เปรียบเทียบพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ และ 3) ศึกษาคุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ของพนักงาน บริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด การรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างคือ บุคลากรบริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด จำนวน 300 ราย จากจำนวนประชากร 1,137 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน การวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่าย ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ อายุงาน และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ โดยอายุ อายุงาน และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันจะมีพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และคุณภาพชีวิตในการทำงานด้านสิ่งแวดล้อมที่ถูกลักษณะและปลอดภัย ด้านลักษณะงานที่ส่งเสริมความเจริญเติบโตและความมั่นคง ด้านลักษณะงานมีส่วนส่งเสริมด้านบูรณาการทางสังคม ด้านสิทธิของพนักงาน ด้านความสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน ด้านลักษณะงานมีส่วนเกี่ยวข้องและสัมพันธ์กับสังคมโดยตรง มีผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ของพนักงาน บริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5724
Appears in Collections:GRA-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความวิจัย น.ส.เกดชนา วันทานี (1).pdf273.88 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools