กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5730
ชื่อเรื่อง: หลักนิติธรรมและธรรมาภิบาลในการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน และการเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE RULE OF LAW AND THE GOOD GOVERNANCE IN ISSUANCE LAND RIGHTS DOCUMENT AND DEROGATION OF LAND RIGHTS DOCUMENT
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กมลยศ พันธุมาศโกมล
คำสำคัญ: การออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน
การเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน
หลักนิติธรรม
หลักธรรมาภิบาล
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: กมลยศ พันธุมาศโกมล. 2561. "หลักนิติธรรมและธรรมาภิบาลในการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน และการเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_กมลยศ พันธุมาศโกมล_182371
บทคัดย่อ: วิทยานิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์คดีปกครองจากผลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมที่ดินในการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินและการเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินตามหลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาล โดยการวิจัยนี้ใช้วิธีวิจัยเอกสารการวิจัยพบว่าหลักนิติธรรมมี 6 ข้อ และหลักธรรมาภิบาลมี 6 ข้อ ซึ่งคดีปกครองที่วิเคราะห์ 5 คดี มีการใช้อำนาจหน้าที่ในการออกคำสั่งทางปกครองของเจ้าหน้าที่กรมที่ดินเป็นไปตามหลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาลเพียงบางข้อ การวิจัยเสนอแนะ ให้กรมที่ดินจัดทำเป็นนโยบายให้นำหลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาลมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมที่ดินในการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินและการเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน และจัดทำกฎที่เป็นข้อบังคับว่าด้วยการนำเอาหลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาลมาใช้ในกำหนดการใช้อำนาจและหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมที่ดินในด้านต่าง ๆ
รายละเอียด: นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5730
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น