Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5759
Title: การวิเคราะห์และออกแบบกระบวนการเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาโดยใช้หลักการ BUSINESS PROCESS MANAGEMENT
Other Titles: ANALYSIS AND DESIGN OF THE STUDENT LOND FUND PROCESS USING BUSINESS PROCESS MANAGEMENT
Authors: แพรวพรรณริณ์ ด้วงเจริญ
Keywords: การจัดการกระบวนการทางธุรกิจ
กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษากยศ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: แพรวพรรณริณ์ ด้วงเจริญ. 2561. "การวิเคราะห์และออกแบบกระบวนการเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาโดยใช้หลักการ BUSINESS PROCESS MANAGEMENT." การประชุมวิชาการ: 2561 สารนิพนธ์วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_แพรวพรรณริณ์ ด้วงเจริญ_T182402
Abstract: ปัจจุบันในสถาบันศึกษามีผู้กู้ยืมเงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จำนวนมากขึ้น มีการจัดเก็บข้อมูลนักเรียนนักศึกษา ในรูปแบบเอกสาร ในแต่ละปีการศึกษาก็จะมีผู้กู้รายใหม่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีผู้กู้รายเก่าที่ยังต้องทำสัญญาต่อในปีการศึกษาใหม่ ซึ่งจะเห็นได้ว่ารูปแบบเอกสารจะมีเพิ่มขึ้นในทุกปีการศึกษา ทำให้ยุ่งยากในการค้นหาและจัดการเอกสาร งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์วิเคราะห์และออกแบบระบบกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา โดยใช้หลักการจัดการกระบวนการธุรกิจ (Business Process Management (BPM)) งานวิจัยนี้ใช้ซอฟต์แวร์ Bizagiในการออกแบบแบบจำลองและแผนภาพ BPMN โดยแสดงแต่ละขั้นตอนการทำงานของกระบวนการเงินกู้ยืม แบบระบบการจัดเก็บเอกสารเพื่อประโยชน์สำหรับผู้ใช้งานและผู้บริหารในการนำกระบวนการที่ออกแบบใหม่ของระบบกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาไปใช้อย่างมีประสิทธิผล การทำงานกองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาจากการทดสอบและใช้งานจริงพบว่าระบบงานที่ได้ออกแบบขึ้นมานั้นได้ช่วยในการจัดเก็บเอกสารข้อมูลของนักศึกษาเป็นระบบ ลดความซ้ำซ้อนในการปฏิบัติงาน
Description: วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5759
Appears in Collections:INF-08. ผลงานนักศึกษา
INF-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
conference.pdf283.17 kBAdobe PDFView/Open
หนังสือตอบรับ.pdf183.84 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.