Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5773
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพันธิการ์ วัฒนกุลen_US
dc.contributor.authorสุรศักดิ์ มังสิงห์en_US
dc.date.accessioned2018-12-16T06:16:17Z-
dc.date.available2018-12-16T06:16:17Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.citationพันธิการ์ วัฒนกุล, และสุรศักดิ์ มังสิงห์. 2560 "ระบบประเมินห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนสำหรับการศึกษายุค 4.0 (มิติทางเทคนิค)." วารสารเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 7, 2 160-175en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5773-
dc.description.abstractห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนที่พัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนการศึกษาในยุคประเทศไทย 4.0 มีประสิทธิภาพ ด้านเทคนิคที่แตกต่างกันไปตามเทคโนโลยีที่นำมาใช้ งานวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาตัวชี้วัดในมิติ ทางเทคนิคและระบบประเมินห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนสำหรับการศึกษายุค 4.0 (มิติทางเทคนิค) โดย การวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาและเทคโนโลยี สารสนเทศ 5 คน ระบบประเมินห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนสำหรับการศึกษายุค 4.0 (มิติทางเทคนิค) ตั้งอยู่บน พื้นฐานของตัวชี้วัดในมิติทางเทคนิคที่ได้รับการพัฒนาขึ้น โดยการทดสอบกับตัวอย่างห้องเรียนอัจฉริยะเสมือน จำนวน 5 รูปแบบ ที่มีลักษณะทางเทคนิคที่แตกต่างกัน ผลการประเมินพบว่ามีความสอดคล้องกับสมรรถนะ ตามตัวชี้วัดในมิติทางเทคนิคของห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนแต่ละแบบ และคะแนนที่ได้รับเป็นตัวบ่งบอกระดับ คุณภาพของห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนตามความสำคัญของน้ำหนักตัวชี้วัดen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.subjectระบบประเมินen_US
dc.subjectมิติทางเทคนิคen_US
dc.subjectห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนจริงen_US
dc.subjectการศึกษายุค 4.0en_US
dc.titleระบบประเมินห้องเรียนอัจฉริยะเสมือนสำหรับการศึกษายุค 4.0 (มิติทางเทคนิค)en_US
dc.title.alternativeAssessment System of Virtual Smart Classroom for Education 4.0 (Technical Dimension)en_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:INF-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
วารสารวิจัย.pdf856.67 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.