Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5896
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรัฐสภา แก่นแก้วen_US
dc.date.accessioned2019-02-04T07:37:11Z-
dc.date.available2019-02-04T07:37:11Z-
dc.date.issued2561-12-10-
dc.identifier.citationรัฐสภา แก่นแก้ว. (2561). การใช้เทคนิควิธีการฝึกทักษะและทำแบบฝึกหัดบนระบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยม. ในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 13 ประจำปี 2561 (SPUCON2018). กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5896-
dc.descriptione-Learning, Drill and Practiceen_US
dc.description.abstractการสร้างรูปแบบเทคนิควิธีการฝึกทักษะและทำแบบฝึกหัดบนระบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยมมีวัตถุประสงค์เพื่อ(1)สร้างรูปแบบเทคนิควิธีการฝึกทักษะและทำแบบฝึกหัดบนระบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยม(2) ศึกษาพฤติกรรมการทำซ้ำ เพื่อให้เกิดการจดจำที่นำไปสู่ความคงทนในการจำ และ สามารถพัฒนาผลสัมฤทธ์ิในการเรียนให้ดีขึ้น โดยการออกแบบการสอนด้วยการใช้ระบบการจัดการเรียนรู้ที่มีระบบการทดสอบและประเมินผลโดยสร้างคำถามที่มีแนวการตอบแบบเดิมหลาย ๆ คำถาม จัดเก็บเป็นคลังข้อสอบแบบปรนัย จากนั้นออกแบบระบบการสุ่มข้อสอบ กำหนดให้ระบบจับเวลาการทำข้อสอบและใช้การตรวจข้อสอบอัตโนมัติจากนั้นจึงมอบหมายให้ผู้เรียนทำข้อสอบ โดยระบบจะสุ่มคำถามจะสลับตัวเลือกคำตอบใหม่ทุกครั้งที่ผู้เรียนเริ่มทำใหม่ ผู้เรียนสามารถทำข้อสอบซ้ำได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยระบบจะนำคะแนนครั้งที่ได้สูงสุดมาใช้ ผู้เรียนจะได้รับทราบผลคะแนนทันทีหลังจากทำข้อสอบแต่ละครั้ง โดยมีคะแนนที่สูงขึ้นเป็นสิ่งเร้า เมื่อผู้เรียนพยายามทำข้อสอบซ้ำจนกว่าจะได้คะแนนเต็ม จะสอดคล้องกับกฎแห่งการเรียนรู้ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพฤติกรรมนิยมของธอร์นไดค์ โดยยิ่งมีการตอบสนองต่อสิ่งเร้ามากหรือบ่อยครั้งเท่าใด การเรียนรู้นั้น ก็จะอยู่ได้นานและคงทนเมื่อผู้เรียนจะเกิดการเรียนรู้จากการทำซ้ำ ทำให้เกิดการจดจำ นำไปสู่ความคงทนในการจำ และ สามารถพัฒนาผลสัมฤทธ์ิในการเรียนให้ดีขึ้นได้en_US
dc.description.sponsorshipSripatum Universityen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.subjectการฝึกทักษะและทำแบบฝึกหัดen_US
dc.subjectระบบการจัดการเรียนรู้en_US
dc.subjectทฤษฎีพฤติกรรมนิยมen_US
dc.subjectความคงทนในการจำen_US
dc.titleการใช้เทคนิควิธีการฝึกทักษะและทำแบบฝึกหัดบนระบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยมen_US
dc.title.alternativeDrill and Practice Technique on Learning Management System for Enhanced Academic Achievement Based on Behaviorism Theoryen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:CMU-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Rattasapa_Kankaew.pdf675.6 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.