กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5905
ชื่อเรื่อง: ผลของสินทรัพย์ไม่มีตัวตนต่อมูลค่ากิจการผ่านผลการดำเนินงานของ บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE EFFECT OF INTANGIBLE ASSETS ON FIRM VALUE THROUGH PERFORMANCE OF THAI LISTED COMPANIES IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รองเอก วรรณพฤกษ์
คำสำคัญ: สินทรัพย์ไม่มีตัวตนที่ระบุได้
ค่าความนิยม
อัตราส่วนผลตอบแทนต่อสินทรัพย์รวม
มูลค่ากิจการ
วันที่เผยแพร่: ตุลาคม-2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: รองเอก วรรณพฤกษ์. 2559. "ผลของสินทรัพย์ไม่มีตัวตนต่อมูลค่ากิจการผ่านผลการดำเนินงานของ บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." ผลงานวิจัย คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_รองเอก วรรณพฤกษ์_T182567
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่องนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเส้นทางความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสินทรัพย์ไม่มีตัวตนผ่านผลการดำเนินงานที่ส่งผลต่อมูลค่ากิจการ ประชากรเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดแห่งประเทศไทย (SET 100) จำนวน 100 บริษัท ผู้วิจัยใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลสินทรัพย์ไม่มีตัวตนที่ระบุได้ ค่าความนิยม อัตราส่วนผลตอบแทนต่อสินทรัพย์รวม มูลค่ากิจการ จากงบการเงินระหว่างรอบระยะเวลาบัญชีปี พ.ศ. 2556 – 2560 รวมระยะเวลา 5 ปี การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ โดยแสดงในรูปตารางแจกแจงความถี่และค่าเฉลี่ย และสถิติเชิงอนุมานโดยวิเคราะห์เส้นทางความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ (Path Analysis) ของสินทรัพย์ไม่มีตัวตนต่อมูลค่ากิจการผ่านผลการดำเนินงานของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ ระดับนัยสำคัญที่ 0.01
รายละเอียด: งานวิจัยนี้ ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2559
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5905
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ACC-06. ผลงานวิจัย



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น