Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5906
Title: ผลการดำเนินงานมีอิทธิพลต่อมูลค่ากิจการผ่านการจัดการกำไรของ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: THE PERFORMANCE INFLUENCES FIRM VALUE THROUGH EARNINGS MANAGEMENT OF LISTED COMPANIES ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND.
Authors: พรรณทิพย์ อย่างกลั่น
Keywords: ผลการดำเนินงาน
การจัดการกำไร
มูลค่ากิจการ
Issue Date: October-2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พรรณทิพย์ อย่างกลั่น. 2559. "ผลการดำเนินงานมีอิทธิพลต่อมูลค่ากิจการผ่านการจัดการกำไรของ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." ผลงานวิจัย คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_พรรณทิพย์ อย่างกลั่น_T182566
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง ผลการดำเนินงานมีอิทธิพลต่อมูลค่ากิจการผ่านการจัดการกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อศึกษาเส้นทางความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ (Path Analysis) ของผลการดำเนินงานผ่านการจัดการกำไรที่มีผลกระทบต่อมูลค่ากิจการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเก็บข้อมูลในช่วงปี 2555-2559 จากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET100) เนื่องจากเป็นกลุ่มบริษัทที่มีดัชนีราคาหุ้นที่แสดงระดับและความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นสามัญที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูง ซึ่งตัวแปรผลการดำเนินงานนั้นใช้อัตราผลตอบแทนต่อสินทรัพย์ (ROA)และอัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) ส่วนมูลค่ากิจการเป็นการประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์กร โดยใช้ การคำนวณค่า Tobin’s Q และใช้โมเดลของ Modified Jones เป็นโมเดลในการวัดการจัดการกำไร เมื่อเก็บข้อมูลแล้ว ได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์เส้นทางความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ (Path Analysis) ของผลการดำเนินงานผ่านการจัดการกำไรที่มีผลกระทบต่อมูลค่ากิจการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Description: งานวิจัยนี้ ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2559
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5906
Appears in Collections:ACC-06. ผลงานวิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.