Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6065
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สุนิสา วิสุทธิรัตน์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-03-08T06:06:03Z | - |
dc.date.available | 2019-03-08T06:06:03Z | - |
dc.date.issued | 2562-03-08 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6065 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของลูกค้าบริษัท กู๊ด พัทยา บิลเดอร์ จำกัด 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของลูกค้าบริษัท กู๊ด พัทยา บิลเดอร์ จำกัดจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของลูกค้าบริษัท กู๊ด พัทยา บิลเดอร์ จำกัด จำแนกตามพฤติกรรมการใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง 4) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าบริษัท กู๊ด พัทยา บิลเดอร์ จำกัด โดยใช้แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าที่ใช้บริการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของ บริษัท กู๊ด พัทยา บิลเดอร์ จำกัด จำนวน 224 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานจะใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยแบบเส้นตรงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า 1) ความพึงพอใจในการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัท กู๊ด พัทยา บิลเดอร์ จำกัด พบว่า ความพึงพอใจในการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัท กู๊ด พัทยา บิลเดอร์ จำกัด โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X= 4.29, SD = 0.58) 2) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านอายุและรายได้ที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุ 31- 50 ปีขึ้นไป มีความพึงพอใจด้านโดยรวมมากกว่ากลุ่มที่มีอายุน้อยกว่า 30ปี รายได้ 30,000-70,001 บาทขึ้นไป มีความพึงพอใจโดยรวมมากกว่ากลุ่มที่มีรายได้น้อยกว่า 30,000 บาท 3) พฤติกรรมการใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้างด้านประเภทสิ่งปลูกสร้าง ระดับราคาของการใช้บริการ ช่องทางการรับรู้ข่าวสารที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยที่ลูกค้าที่ปลูกบ้านเดี่ยว 2 ชั้นมีความพึงพอใจโดยรวมมากกว่าบ้านเดี่ยวชั้นเดียวและสำนักงาน ลูกค้าที่ระดับราคาที่ใช้บริการ 4,000,001-8,000,000 บาท มีความพึงพอใจโดยรวมมากกว่าลูกค้าระดับราคาที่ใช้บริการต่ำ กว่า 2,000,000 บาท ลูกค้าที่รับรู้ข่าวสารจากการแนะนำจากคนรู้จกั มีความพึงพอใจโดยรวมมากกว่าเว็บไซต์และสื่อสิ่งพิมพ์ และ 4)ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจใช้บริการบริษัท รับเหมาก่อสร้างในเขตพัทยาจังหวัดชลบุรี มีจำนวน 3 ด้าน โดยเรียงลำดับน้ำหนักความสำคัญจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านสินค้าและบริการ ด้านข้้นตอนและกระบวนการ และด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | บริษัทรับเหมาก่อสร้าง | en_US |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริษัทรับเหมาก่อสร้าง: กรณีศึกษา บริษัท กู๊ด พัทยา บิลเดอร์ จำกัด | en_US |
dc.title.alternative | MARKETING MIX FACTORS AFFECTING CUSTOMER SATISFACTION TOWARDS A CONSTRUCTION COMPANY: A CASE STUDY OF GOOD PATTAYA BUILDER COMPANY LIMITED | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
abstract.pdf | 101.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.