Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6117
Title: ปัจจัยด้านประสิทธิภาพการทำงานที่มีผลต่อสมรรถนะการจัดการโลจิสติกส์ และโซ่อุปทานของบริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี
Other Titles: FACTOR OF WORK EFFICIENCY AFFECTING LOGISTICS AND SUPPLY CHAIN CAPACITY OF AN AUTO PART COMPANY IN AMATANAKORN INDUSTRIAL ESTATE CHONBURI PROVINCE
Authors: กัญญาภัค จิระภคเดช
Keywords: ประสิทธิภาพการทำงาน
การจัดการโลจิสติกส์
การทำงาน
Issue Date: 9-March-2562
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการทำงานด้านปริมาณงาน คุณภาพ เวลาในการปฏิบัติงาน และขั้นตอนการปฏิบัติงาน อิทธิพลของกระบวนดังกล่าวที่มีผลต่อสมรรถนะทางด้านประสิทธิภาพ การตอบสนอง และประสิทธิผล ผู้วิจัยเก็บตัวอย่างจากผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ กลุ่มตัวอย่าง 100 คน จากจำนวนประชากร 130 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบตรวจสอบรายการและแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ผลการวิจัยพบว่าประสิทธิภาพการทำงานแต่ละด้านมีสัดส่วนของการดำเนินงานที่แตกต่างกัน โดยที่ด้านคุณภาพมีระดับการดำเนินงานสูงสุด รองลงมา คือ ด้านขั้นตอนการปฏิบัติงาน ตามลำดับ ส่วนด้านปริมาณงานเป็นด้านที่กระทำน้อยที่สุดเนื่องจากด้านปริมาณงานเป็นจำนวนที่สามารถควบคุมได้ยากเกินไปอาจก่อให้เกิดความล่าช้าในการตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม ด้านปริมาณงานก็เป็นสิ่งจำเป็นต่อการทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการที่มีอย่างต่อเนื่องดังนั้น บริษัทควรรักษาระดับด้านปริมาณงานให้ดีอย่างต่อเนื่องหรือสร้างเครื่องมือเพื่อให้พนักงานสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้ด้วยตนเอง สำหรับอิทธิพลที่มีผลทำให้สมรรถนะของการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานด้านประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นได้แก่ ด้านคุณภาพ แต่ด้านเวลาในการปฏิบัติงานที่มากเกินไปจะทำให้ประสิทธิภาพลดลง ดังนั้น บริษัทผู้ผลิตจำเป็นต้องควบคุมด้านเวลาในการปฏิบัติงานให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม สำหรับอิทธิพลที่มีผลทำให้สมรรถนะของการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานด้านประสิทธิผลเพิ่มมากขึ้น ได้แก่ ด้านคุณภาพ รองลงมาคือ ด้านขั้นตอนการปฏิบัติงาน ส่วนด้านปริมาณงานไม่มีผลต่อประสิทธิผลของการทำงานด้านนี้ดังนั้นบริษัทผู้ผลิตจึงควรควบคุมปริมาณงานให้ตรงเวลามีความถูกต้องและเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าเพื่อลดความผิดพลาดและต้นทุนที่เกิดขึ้น
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6117
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf89.24 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.