Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6123
Title: รูปแบบภาวะผู้นาที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายผลิตอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์บริษัทแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
Other Titles: LEADERSHIP STYLES AFFECTING ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF OPERATION EMPLOYEES OF AN AUTOMOTIVE PART MANUFACTURER IN BANPHO DISTRICT CHACHOENGSAO PROVINCE
Authors: ฑิฆัมพร มัทยาท
Keywords: รูปแบบภาวะผู้นำ
ความผูกพันต่อองค์กร
พนักงาน
อุตสาหกรรม
ยานยนต์
ฉะเชิงเทรา
Issue Date: 9-March-2562
Abstract: บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นด้านรูปแบบภาวะผู้นำของพนักงานฝ่ายผลิต (2) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นด้านความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายผลิต (3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันซึ่งประกอบด้วย อายุ ระยะเวลาที่ปฏิบัติงาน และแผนกงานที่ปฏิบัติ ที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายผลิต และ (4) เพื่อศึกษารูปแบบภาวะผู้นำที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายผลิต ขนาดตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานฝ่ายผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในบริษัทแห่งหนึ่ง จำนวน 114 คน เครื่องมือในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วน 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบค่าที เปรียบเทียบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธี LSD และสมการถดถอย ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นด้านรูปแบบภาวะผู้นำในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ระดับความคิดเห็นด้านความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานฝ่ายผลิต อยู่ในระดับมากที่สุด (3) ปัจจัยส่วนบุคคลต่างกัน มีความคิดเห็นต่อภาวะผู้นำต่างกัน 4) ปัจจัยส่วนบุคคลต่างกัน มีความผูกพันต่อองค์กรต่างกัน และรูปแบบภาวะผู้นำตามทฤษฎี Path-Goal Theory ส่งผลต่อ ความผูกพันต่อองค์กร อย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6123
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf506.79 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.