Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6200
Title: การศึกษาภาวะผู้นำแบบร่วมมือร่วมพลังของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำาเนินงานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของภาครัฐ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Other Titles: A Study of Collaborative Leadership of Administrators Affecting the Operation of Government Basic Education Schools under the Ministry of Education and Sports, Lao People’s Democratic Republic
Authors: วราภรณ์ ไทยมา
บุญไช จันทร์สีนา
วัยวุฑฒ์ อยู่ในศิล
Keywords: ภาวะผู้นํา
ภาวะผู้นําแบบร่วมมือรวมพลัง
การดําเนินงานของสถานศึกษา
Issue Date: January-2562
Publisher: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์.
Citation: วราภรณ์ ไทยมา, บุญไช จันทร์สีนา และวัยวุฑฒ์ อยู่ในศิล. การศึกษาภาวะผู้นำแบบร่วมมือร่วมพลังของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำาเนินงานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของภาครัฐ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว. ,มนุษยสังคมสาร (มสส). คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. . ปีที่ 17 ฉบับที่ 1 (มกราคม-เมษายน 2562). น. 219-240. บุรีรัมย์.
Series/Report no.: SPU_02_วราภรณ์ ไทยมา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ ศึกษาภาวะผู้นําแบบร่วมมือรวมพลังที่ส่งผลต่อการดําเนินงาน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว ประชากรของการศึกษา คือ ผู้บริหาร ครู และบุคลากร ทางการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ปีการศึกษา 2560 จํานวน 8,060 คน สุ่มเป็นตัวอย่างจํานวน 427 ตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่า สภาพภาวะผู้นําแบบร่วมมือรวมพลังของผู้บริหาร สถานศึกษาในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการดําเนินงานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ตัวแปรภาวะผู้นํา แบบร่วมมือรวมพลัง 5 ตัวแปรสามารถร่วมกันพยากรณ์ผลการดําเนินงานของ สถานศึกษาได้ร้อยละ 74.1 โดยตัวแปรด้านการปกครองกลุ่มคนที่มีความหลากหลายด้วย หลักธรรมมาภิบาล สามารถพยากรณ์ผลการดําเนินงานของสถานศึกษาได้สูงสุด รองลงมาเป็นการมีวิสัยทัศน์ การสร้างความสัมพันธ์ การมีส่วนร่วม การเห็นคุณค่าของผู้ มีส่วนได้เสียที่มีความหลายหลาก และความฉลาดไหวพริบในการตัดสินใจแก้ปัญหา ตามลําดับ
Description: วราภรณ์ ไทยมา, บุญไช จันทร์สีนา และวัยวุฑฒ์ อยู่ในศิล. การศึกษาภาวะผู้นำแบบร่วมมือร่วมพลังของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำาเนินงานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของภาครัฐ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว. ,มนุษยสังคมสาร (มสส). คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. . ปีที่ 17 ฉบับที่ 1 (มกราคม-เมษายน 2562). น. 219-240. บุรีรัมย์. มีตารางผลการดำเนินงานวิจัยประกอบ และการอภิปรายผลการจากการศึกษาในผลงานวิจัย
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6200
Appears in Collections:LIA-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.