Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6200
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวราภรณ์ ไทยมาen_US
dc.contributor.authorบุญไช จันทร์สีนาen_US
dc.contributor.authorวัยวุฑฒ์ อยู่ในศิลen_US
dc.date.accessioned2019-05-15T07:28:51Z-
dc.date.available2019-05-15T07:28:51Z-
dc.date.issued2562-01-
dc.identifier.citationวราภรณ์ ไทยมา, บุญไช จันทร์สีนา และวัยวุฑฒ์ อยู่ในศิล. การศึกษาภาวะผู้นำแบบร่วมมือร่วมพลังของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำาเนินงานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของภาครัฐ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว. ,มนุษยสังคมสาร (มสส). คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. . ปีที่ 17 ฉบับที่ 1 (มกราคม-เมษายน 2562). น. 219-240. บุรีรัมย์.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6200-
dc.descriptionวราภรณ์ ไทยมา, บุญไช จันทร์สีนา และวัยวุฑฒ์ อยู่ในศิล. การศึกษาภาวะผู้นำแบบร่วมมือร่วมพลังของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำาเนินงานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของภาครัฐ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว. ,มนุษยสังคมสาร (มสส). คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. . ปีที่ 17 ฉบับที่ 1 (มกราคม-เมษายน 2562). น. 219-240. บุรีรัมย์. มีตารางผลการดำเนินงานวิจัยประกอบ และการอภิปรายผลการจากการศึกษาในผลงานวิจัยen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ ศึกษาภาวะผู้นําแบบร่วมมือรวมพลังที่ส่งผลต่อการดําเนินงาน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว ประชากรของการศึกษา คือ ผู้บริหาร ครู และบุคลากร ทางการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ปีการศึกษา 2560 จํานวน 8,060 คน สุ่มเป็นตัวอย่างจํานวน 427 ตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่า สภาพภาวะผู้นําแบบร่วมมือรวมพลังของผู้บริหาร สถานศึกษาในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการดําเนินงานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ตัวแปรภาวะผู้นํา แบบร่วมมือรวมพลัง 5 ตัวแปรสามารถร่วมกันพยากรณ์ผลการดําเนินงานของ สถานศึกษาได้ร้อยละ 74.1 โดยตัวแปรด้านการปกครองกลุ่มคนที่มีความหลากหลายด้วย หลักธรรมมาภิบาล สามารถพยากรณ์ผลการดําเนินงานของสถานศึกษาได้สูงสุด รองลงมาเป็นการมีวิสัยทัศน์ การสร้างความสัมพันธ์ การมีส่วนร่วม การเห็นคุณค่าของผู้ มีส่วนได้เสียที่มีความหลายหลาก และความฉลาดไหวพริบในการตัดสินใจแก้ปัญหา ตามลําดับen_US
dc.description.sponsorshipSripatum Universityen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์.en_US
dc.relation.ispartofseriesSPU_02_วราภรณ์ ไทยมาen_US
dc.subjectภาวะผู้นําen_US
dc.subjectภาวะผู้นําแบบร่วมมือรวมพลังen_US
dc.subjectการดําเนินงานของสถานศึกษาen_US
dc.titleการศึกษาภาวะผู้นำแบบร่วมมือร่วมพลังของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำาเนินงานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของภาครัฐ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวen_US
dc.title.alternativeA Study of Collaborative Leadership of Administrators Affecting the Operation of Government Basic Education Schools under the Ministry of Education and Sports, Lao People’s Democratic Republicen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:LIA-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.