Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6205
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธีรเดช ตติยวัฒนชัยen_US
dc.date.accessioned2019-05-22T06:21:26Z-
dc.date.available2019-05-22T06:21:26Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.citationธีรเดช ตติยวัฒนชัย. 2562. "ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการใช้อำนาจของเจ้าพนักงาน ดูแลการชุมนุมสาธารณะ." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6205-
dc.descriptionธีรเดช ตติยวัฒนชัย. ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการใช้อำนาจของเจ้าพนักงาน ดูแลการชุมนุมสาธารณะ. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2562.en_US
dc.description.abstractสารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการใช้อำนาจของเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ โดยพิจารณาถึงความไม่เหมาะสมและไม่สอดคล้องของบทบัญญัติเกี่ยวกับปัญหาในเรื่องของอำนาจศาล (Jurisdiction) ซึ่งมาตรา 21 วรรคสอง วางหลักเกณฑ์ว่า หากผู้ชุมนุมทำการชุมนุมสาธารณะที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายไม่เลิกการชุมนุมภายในระยะเวลาที่ได้แจ้งไว้ หรือฝ่าฝืนกฎหมายตามที่บัญญัติไว้ ให้เจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะร้องขอศาลแพ่ง (Civil Court) หรือศาลจังหวัด (Provincial Court) ที่มีเขตอำนาจเหนือสถานที่ที่มีการชุมนุมสาธารณะ (Public Assembly) เพื่อมีคำสั่งให้ผู้ชุมนุมเลิกการชุมนุมสาธารณะ ในระหว่างรอคำสั่งศาลให้เจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ (Public Assembly Officials) มีอำนาจกระทำการที่จำเป็นตามแผนหรือแนวทางการดูแลการชุมนุมสาธารณะที่คณะรัฐมนตรี (Council of Ministers) ให้ความเห็นชอบตามข้อเสนอแนะของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (Office of Royal Thai Police) และมาตรา 22 วางหลักว่า เมื่อได้รับคำขอให้มีคำสั่งให้ผู้ชุมนุมเลิกการชุมนุมสาธารณะตามมาตรา 21 แล้ว ให้ศาลพิจารณาคำขอนั้นเป็นการด่วน และถ้าผู้ชุมนุมไม่ปฏิบัติตามประกาศของเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ ให้ศาลมีคำสั่งออกคำบังคับให้ผู้ชุมนุมเลิกการชุมนุมสาธารณะภายในระยะเวลาที่ศาลกำหนด คำสั่งศาลในกรณีนี้ ให้อุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์หรือศาลอุทธรณ์ภาค โดยคำสั่งศาลอุทธรณ์หรือศาลอุทธรณ์ภาคให้เป็นที่สุดen_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseriesSPU_ธีรเดช ตติยวัฒนชัย_T183615en_US
dc.subjectการชุมนุมสาธารณะen_US
dc.subjectการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายen_US
dc.subjectเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะen_US
dc.subjectดุลพินิจของเจ้าพนักงานen_US
dc.subjectเขตอำนาจศาลen_US
dc.titleปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการใช้อำนาจของเจ้าพนักงาน ดูแลการชุมนุมสาธารณะen_US
dc.title.alternativeLEGAL PROBLEMS USE OF POWER BY PUBLIC ASSEMBLY OFFICIALen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.