Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6211
Title: ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการกรณีลูกหนี้เป็นสหกรณ์
Other Titles: LEGAL PROBLEMS IN REHABILITATION CASE DEBTORS’S COOPERATIVE
Authors: ทนา ต้องโพนทอง
Keywords: การฟื้นฟูกิจการ
ลูกหนี้เป็นสหกรณ์
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ทนา ต้องโพนทอง. 2561. "ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการกรณีลูกหนี้เป็นสหกรณ์." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ทนา ต้องโพนทอง_T183599
Abstract: สหกรณ์ เป็นรูปแบบธุรกิจหนึ่ง ที่ถูกออกแบบขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือให้กับกลุ่มบุคคล ผู้ที่มีฐานะอ่อนแอทางเศรษฐกิจ ได้รวมกลุ่มกันด้วยความสมัครใจ จัดตั้งเป็นสหกรณ์ เพื่อสนองความต้องการอันจำเป็นและความหวังร่วมกันทางเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม เพื่อช่วยตนเองและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตามหลักการและอุดมการณ์สหกรณ์ โดยพระราชบัญญัติสหกรณ์ พุทธศักราช 2542 ได้กำหนดให้สหกรณ์ที่ได้จดทะเบียนตามพระราชบัญญัตินี้ เป็นนิติบุคคล และได้จัดแบ่งสหกรณ์เป็น 7 ประเภท คือ สหกรณ์ประเภทการเกษตร สหกรณ์ประเภทประมง สหกรณ์ประเภทนิคม สหกรณ์ประเภทร้านค้า สหกรณ์ประเภทบริการ สหกรณ์ประเภทออมทรัพย์ สหกรณ์ประเภทเครดิตยูเนียน
Description: ทนา ต้องโพนทอง. ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการกรณีลูกหนี้เป็นสหกรณ์. วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2561.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6211
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.