กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6264
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสุธาวี พิมพ์นนท์en_US
dc.date.accessioned2019-06-12T04:07:29Z-
dc.date.available2019-06-12T04:07:29Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.citationสุธาวี พิมพ์นนท์. 2561. "การถอดรหัสจากคัมภีร์อัลกุรอานสู่หลักการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ." ผลงานนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6264-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ทางสถาปัตยกรรม หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.description.abstractได้สนใจในการนำหลักคำสอนของศาสนาอิสลามมาประยุกต์ใช้ในงานสถาปัตยกรรม โดยสนใจศึกษาจากคัมภีร์อัลกุรอาน ศึกษาความหมายของคัมภีร์ และสรุปเป็นหัวข้อที่จะนำมาแปลงเป็นหลักการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ในการแปลงหรือถอดรหัสจากคำสอนในคัมภีร์อัลกุอานเป็นหลักการออกแบบนั้นก็จะใช้วิธีการสัญศาสตร์ คือเป็นการศึกษาว่า สิ่งแทนความ (Representation) อาจก่อให้เกิดความหมายได้อย่างไร เป็นการศึกษาถึงกระบวนการที่ทำให้เราเข้าใจความหมายของสิ่งใดๆ สัญศาสตร์เป็นการศึกษาสัญญะ(Sign) และการอ้างอิงความหมาย โดยจะศึกษาเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมของศาสนาอิสลามในแต่ละช่วงปีด้วย เพื่อใช้อ้างอิงและเป็นข้อมูลสนับสนุน ในการถอดรหัสจากหลักคำสอนในคัมภีร์อัลกุอานเป็นหลักการออกแบบสถาปัตยกรรม หลักการออกแบบสถาปัตยกรรมที่ได้ก็สามารถนำไปใช้ได้กับงานสถาปัตยกรรมทุกประเภท ในการออกแบบนั้นก็ได้นำหลักการออกแบบที่ได้ถอดรหัสหรือแปลงมาจากคัมภีร์อัลกุอานไปใช้ในงานออกแบบตั้งแต่การวางผัง อาคาร และSpace จึงเป็นอาคารสถาปัตยกรรมที่ออกแบบโดยสอดแทรกคำสอนของอิสลาม ตั้งแต่แนวความคิด การวางผัง ตัวอาคาร และSpaceen_US
dc.description.sponsorshipคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseries57031619_สุธาวี พิมพ์นนท์_2561en_US
dc.subjectคัมภีร์อัลกุรอานen_US
dc.subjectมัสยิดen_US
dc.titleการถอดรหัสจากคัมภีร์อัลกุรอานสู่หลักการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติen_US
dc.title.alternativeThe interpretation from Al-Quran to architectural transformation The National Islamic Affairs Administration Centeren_US
dc.typeOtheren_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ARC-08. ผลงานนักศึกษา

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57031619_สุธาวี พิมพ์นนท์.pdf7.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น