Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6314
Title: ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของลูกค้าในธุรกิจสปาขนาดกลางและขนาดเล็กของไทย
Authors: ณัฏฐวงศ์ ชาวเวียง
วิชิต อู่อ้น
Keywords: ประสบการณ์ลูกค้า
พฤติกรรมของลูกค้าบทความวิจัย
Issue Date: December-2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ณัฏฐวงศ์ ชาวเวียง. วิชิต อู่อ้น. (2561).ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของลูกค้าในธุรกิจสปาขนาดกลางและขนาดเล็กของไทย. วารสารอัล-ฮิกมะฮฺ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี. 8(16), 8(16),87-98
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อประสบการณ์ลูกค้า (2) เพื่อศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของลูกค้า(3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของประสบการณ์ลูกค้าที่มีต่อประสบการณ์ลูกค้า ซึ่งผู้วิจัยได้ก าหนดประชากรคือ สถานบริการสปาขนาดกลางและขนาดเล็ก ผู้วิจัยได้รวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์ สนทนากลุ่ม รวมไปถึงการทบทวนวรรณกรรมจากต่างประเทศ แล้วน าข้อมูลที่ได้มาสังเคราะห์เพื่อสร้างเครื่องมือวิจัยเป็นแบบสอบถามและท าการตรวจความตรงของเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญ จากนั้นผู้วิจัยได้เลือกกลุ่มตัวอย่างเป็นสถานบริการสปาในกรุงเทพมหานคร จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้าน บริการหลัก บรรยากาศในการบริการ พฤติกรรมของลูกค้า มีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อประสบการณ์ลูกค้าและพฤติกรรมของลูกค้า นอกจากนี้ประสบการณ์ลูกค้ายังมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อพฤติกรรมของลูกค้า
URI: https://www.tci-thaijo.org/index.php/HIKMAH/article/view/168425/121200
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6314
Appears in Collections:GRA-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ณัฏฐวงศ์ ชาวเวียง, วิชิต อู่อ้น.pdf1.51 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools