Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6351
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอัศวิน วงศ์วิวัฒน์en_US
dc.date.accessioned2019-08-23T04:26:10Z-
dc.date.available2019-08-23T04:26:10Z-
dc.date.issued2019-04-01-
dc.identifier.citationVol.42 April-July 2019en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6351-
dc.description.abstractมาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุกหรือ Qmark ได้เริ่มประกาศใช้ในปี พ.ศ.2552 โดยกรมการขนส่งทางบก เป็นมาตรฐานภาคสมัครใจ สำหรับผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถบรรทุก (ตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไป) ถ้าเห็นตรา Qmark ติดตามรถกระบะ หรือ รถ 6 ล้อ เป็นการใช้ตราเครื่องหมาย Qmark ที่ผิดเงื่อนไขครับ ทางกรมฯ เขารับรองเฉพาะ รถตั้งแต่สิบล้อขึ้นไป ต่ำสิบใช้ติดตราไม่ได้ครับ โดยทั่วไปมาตรฐานต่างๆเมื่อเวลาผ่านไปก็จะต้องมีการปรับปรุงมาตรฐานให้เข้ากับยุคสมัยมาตรฐาน Qmark ก็เช่นเดียวกันมีการปรับแบบที่เรียกว่า Big minor change โดยจะมีการเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม พ.ศ. 2562 ทางกรมการขนส่งทางบกจะประกาศ ได้มีการตัดทอนในส่วนที่ซ้ำซ้อน และเพิ่มเติมข้อกำหนดให้ทันสมัย มีหลายข้อกำหนดที่เพิ่มขึ้นen_US
dc.description.sponsorshipกรมการขนส่งทางบกen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherLogistic Maxen_US
dc.subjectQmarken_US
dc.titleQMark new versionen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:CLS-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ปก.pdf75.45 kBAdobe PDFView/Open
สารบัญ.pdf110.25 kBAdobe PDFView/Open
บ.0.pdf148.74 kBAdobe PDFView/Open
บ1.pdf74.4 kBAdobe PDFView/Open
บ2.pdf133.25 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.