Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6351
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อัศวิน วงศ์วิวัฒน์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-08-23T04:26:10Z | - |
dc.date.available | 2019-08-23T04:26:10Z | - |
dc.date.issued | 2019-04-01 | - |
dc.identifier.citation | Vol.42 April-July 2019 | en_US |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6351 | - |
dc.description.abstract | มาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุกหรือ Qmark ได้เริ่มประกาศใช้ในปี พ.ศ.2552 โดยกรมการขนส่งทางบก เป็นมาตรฐานภาคสมัครใจ สำหรับผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถบรรทุก (ตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไป) ถ้าเห็นตรา Qmark ติดตามรถกระบะ หรือ รถ 6 ล้อ เป็นการใช้ตราเครื่องหมาย Qmark ที่ผิดเงื่อนไขครับ ทางกรมฯ เขารับรองเฉพาะ รถตั้งแต่สิบล้อขึ้นไป ต่ำสิบใช้ติดตราไม่ได้ครับ โดยทั่วไปมาตรฐานต่างๆเมื่อเวลาผ่านไปก็จะต้องมีการปรับปรุงมาตรฐานให้เข้ากับยุคสมัยมาตรฐาน Qmark ก็เช่นเดียวกันมีการปรับแบบที่เรียกว่า Big minor change โดยจะมีการเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม พ.ศ. 2562 ทางกรมการขนส่งทางบกจะประกาศ ได้มีการตัดทอนในส่วนที่ซ้ำซ้อน และเพิ่มเติมข้อกำหนดให้ทันสมัย มีหลายข้อกำหนดที่เพิ่มขึ้น | en_US |
dc.description.sponsorship | กรมการขนส่งทางบก | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Logistic Max | en_US |
dc.subject | Qmark | en_US |
dc.title | QMark new version | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | CLS-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ปก.pdf | 75.45 kB | Adobe PDF | View/Open | |
สารบัญ.pdf | 110.25 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บ.0.pdf | 148.74 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บ1.pdf | 74.4 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บ2.pdf | 133.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.