Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6445
Title: ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย : ศึกษาเฉพาะกรณีธุรกิจการค้าเครื่องสำอางบนอินเทอร์เน็ต
Other Titles: LEGAL PROBLEMS CONCERNING UNSAFE PRODUCTS: CASE STUDY OF COSMETICS BUSINESS ON INTERNET
Authors: มาร์ติน นวณัฐ เมิสซิ่ง
Keywords: เครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย
ปัญหาการควบคุม
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: มาร์ติน นวณัฐ เมิสซิ่ง. (2562). ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย : ศึกษาเฉพาะกรณีธุรกิจการค้าเครื่องสำอางบนอินเทอร์เน็ต. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_มาร์ติน นวณัฐ เมิสซิ่ง_T184786_2562
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มุ่งศึกษาปัญหากฎหมายเกี่ยวกับความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัยศึกษาเฉพาะกรณีธุรกิจการค้าเครื่องสำอางบนอินเทอร์เน็ต ในประเด็นของการควบคุมการค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ความรับผิดของผู้ประกอบการในการชดเชยค่าเสียหายแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย จากการศึกษาข้อกฎหมายเกี่ยวกับธุรกิจการค้าบนอินเทอร์เน็ตพบว่ามีการกำหนดให้ผู้ประกอบการธุรกิจการค้าบนอินเทอร์เน็ตต้องมาจดทะเบียนเพื่อยืนยันตัวตนของผู้ประกอบการและประเภทของธุรกิจนั้นๆ แต่ทั้งนี้ยังไม่ครอบคลุมไปถึงผู้ประกอบการทุกรายจึงทำให้มีผู้เสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย และมีผู้เสียหายที่ไม่ได้รับการเยียวยาจากผู้ประกอบการ ประเทศไทยและต่างประเทศมีการออกข้อกฎหมายออกมาเพื่อควบคุมและเยียวยาผู้เสียหายจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย แต่ยังมีกรณีที่ผู้เสียหายไม่ได้รับการเยียวยาหรือได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากต้องพิจารณาจากหลักความผิดเบื้องต้นว่าเป็นความผิดทางสัญญาหรือทางละเมิด เช่นในประเทศอังกฤษมีแนวคิดและหลักความรับผิดต่างกัน อาจทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมแก่ผู้เสียหาย
Description: มาร์ติน นวณัฐ เมิสซิ่ง. ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย : ศึกษาเฉพาะกรณีธุรกิจการค้าเครื่องสำอางบนอินเทอร์เน็ต. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ.2562.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6445
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ.pdf365.71 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.