Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6464
Title: ปัญหาการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ ศึกษากรณีบุคคลภายนอกที่มิได้ถูกเวนคืนแต่ได้รับผลกระทบ หรือเสียประโยชน์อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเวนคืน
Other Titles: PROBLEMS OF EXPROPRIATION AND ACQUISITION OF IMMOVABLE PROPERTY: A CASE STUDY OF THE NON-EXPROPRIATED THIRD PARTY AFFECTED OR LOSED THE BENEFIT DUE TO EXPROPRIATION
Authors: ศิรินันท์ กนกนาค
Keywords: การเวนคืน
การได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์
ค่าสินไหมทดแทน
อสังหาริมทรัพย์
ผลของการเวนคืนที่มีต่อบุคคลภายนอก
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ศิรินันท์ กนกนาค. 2562. "ปัญหาการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ ศึกษากรณีบุคคลภายนอกที่มิได้ถูกเวนคืนแต่ได้รับผลกระทบ หรือเสียประโยชน์อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเวนคืน." สารนิพนธ์รนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ศิรินันท์ กนกนาค_T185036_2562
Abstract: การจัดทำโครงการบริการสาธารณะของรัฐ (Public Service of State) เพื่อสนองตอบความต้องการของประชาชนและการพัฒนาประเทศ ทำให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์เป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ พระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ. 2562 จึงเป็นกลไกสำคัญและเป็นเครื่องมือหลักในการจัดทำบริการสาธารณะของรัฐให้สำเร็จลุล่วง โดยการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ของบุคคลนั้นจะต้องชดใช้ค่าทดแทนที่เป็นธรรม (Fair Compensation)
Description: ศิรินันท์ กนกนาค. ปัญหาการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ ศึกษากรณีบุคคลภายนอกที่มิได้ถูกเวนคืนแต่ได้รับผลกระทบ หรือเสียประโยชน์อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเวนคืน. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ.2562.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6464
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.