Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6516
Title: กลวิธีในการใช้งานเฟซบุ๊กเพื่อส่งเสริมการสอนในระดับปริญญาตรี
Other Titles: Strategies for using Facebook to enhance bachelor's degree teaching
Authors: รัฐสภา แก่นแก้ว
Keywords: Strategies
Facebook
Instructional design system
Issue Date: 19-December-2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: รัฐสภา แก่นแก้ว.(2562). กลวิธีในการใช้งานเฟซบุ๊กเพื่อส่งเสริมการสอนในระดับปริญญาตรี. ในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562. (น.1-10). กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี ผู้สอนสามารถออกแบบกระบวนการเรียนรู้และ ใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้โดยผนวกเอาเฟซบุ๊กเข้าไปใช้เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการส่งเสริมการเรียนการสอน ออกแบบระบบการเรียนการสอน และ พัฒนากลวิธีในการใช้เฟซบุ๊กเป็นสื่อปฏิสัมพันธ์เพื่อสื่อสารระหว่างผู้สอนกับผู้เรียน ผู้เรียนกับผู้สอน หรือแม้แต่ส่งเสริมการเรียนรู้แบบร่วมมือ หรือการเรียนรู้แบบร่วมกันระหว่างผู้เรียนด้วยกันเอง เฟซบุ๊กสามารถส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ได้ทั้งในชั้นเรียน และ นอกชั้นเรียน ซึ่งบทความวิชาการนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาและรวบรวมกลวิธีในการใช้งานเฟซบุ๊กเพื่อส่งเสริมการสอนระดับปริญญาตรี และ 
2) เพื่อวิเคราะห์แนวทางในการออกแบบและใช้งานกลุ่มเฟซบุ๊กเพื่อเป็นเทคโนโลยีการเรียนรู้ที่ช่วยส่งเสริม
การสอนระดับปริญญาตรี อันประกอบไปด้วย 2 หัวข้อหลัก ได้แก่ 1) กลวิธีในการสร้างบัญชีเฟซบุ๊กเพื่อใช้งานในการสอน และ 2) กลวิธีในการใช้คุณสมบัติต่าง ๆ ของเฟซบุ๊กเพื่อการสนับสนุนการสอน ได้แก่ การบรรจุหรือเชิญผู้เรียนเข้ากลุ่มเฟซบุ๊กสำหรับการเรียนการสอน การประกาศข้อมูลด้วยภาพการแจกจ่ายแฟ้มข้อมูลเอกสาร กลวิธีการประกาศคะแนน การใช้อีเวนท์เพื่อเตือนให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม เทคนิคการอัพโหลดภาพนิ่ง เทคนิคการอัพโหลดภาพเคลื่อนไหว การใช้เฟซบุ๊กไลฟ์เพื่อการอธิบายและทำความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ การใช้ข้อมูลจากการใช้งานกลุ่มสังคมการเรียนรู้ และการใช้งานคุณสมบัติของหน่วยการเรียนรู้ของกลุ่มเฟซบุ๊ก เพื่อส่งเสริมการสอนในระดับปริญญาตรีให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6516
Appears in Collections:CMU-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.