Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6541
Title: ปัจจัยความเป็นมืออาชีพของนักบัญชีที่มีผลกระทบต่อคุณภาพงบการเงิน ของรัฐวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs)ในภาคตะวันออก
Other Titles: PROFESSIONAL ACCOUNTANTS FACTORS AFFECT TO THE FINANCIAL STATEMENT QUALITY OF SMALL AND MEDIUM ENTERPRISES IN THE EASTERN REGION
Authors: อรอุมา สุวรรณ
Keywords: ความเป็นมืออาชีพของนักบัญชี
วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
คุณภาพงบการเงิน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อรอุมา สุวรรณ. 2561. "ปัจจัยความเป็นมืออาชีพของนักบัญชีที่มีผลกระทบต่อคุณภาพงบการเงิน ของรัฐวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs)ในภาคตะวันออก." ค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_อรอุมา สุวรรณ_2561
Abstract: การวิจัยเรื่อง ปัจจัยความเป็นมืออาชีพของนักบัญชีที่มีผลกระทบต่อคุณภาพงบการเงินของ รัฐวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs)ในภาคตะวันออก มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็น มืออาชีพของนักบัญชีมีผลกระทบต่อคุณภาพงบการเงินด้านความเข้าใจได้ ด้านความเกี่ยวข้องกับ การตัดสินใจ ด้านความเชื่อถือได้และด้านเปรียบเทียบกันได้ ในเขตภาคตะวันออก ประชากรที่ใช้ ในการวิจัยในครั้งนี้คือนักบัญชีของรัฐวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในภาคตะวันออก จำนวน 79,497 บริษัท ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวมรวมข้อมูล และนำข้อมูลดังกล่าวทา การประมวลผล ซึ่งใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ที่มีสถิติใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และส่วนทดสอบสมมติฐาน โดยใช้การ วิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regressions Analysis)
Description: บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6541
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
19_61502503_อรอุมา สุวรรณ.pdf8.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.