Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6563
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธนกร ณรงค์วานิชth_TH
dc.date.accessioned2020-02-12T07:47:43Z-
dc.date.available2020-02-12T07:47:43Z-
dc.date.issued2562-08-
dc.identifier.citationธนกร ณรงค์วานิช. 2562. "ผลกระทบของการบินกับวิกฤติสิ่งแวดล้อม."คนข่าวออนไลน์, 29 ส.ค. 2562, 08.13 น.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6563-
dc.description.abstractปัจจุบันคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าการบิน หรือการเดินทางโดยเครื่องบินเป็นสิ่งจำเป็นในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว นักธุรกิจพันล้าน นิสิต นักศึกษา นักเรียน หรือประชาชนทั่วไป เหตุเพราะค่าโดยสารในปัจจุบันโดยเฉพาะสายการบินต้นทุนต่ำ มีราคาถูกมาก ซึ่งทุกคนทุกระดับสามารถเข้าถึงได้ เหตุที่เป็นที่นิยมเพราะการเดินทางโดยเครื่องบินหรือการขนส่งสินค้าทางอากาศใช้เวลาน้อยกว่าการเดินทางแบบอื่น จึงถือได้ว่า อุตสาหกรรมการบินมีความเจริญเติบโตมาก แต่อุตสาหกรรมการบินก็เป็นตัวการที่ก่อให้เกิดผลกระทบ เกิดวิกฤติต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน ที่สำคัญจะมี 2 ประการ 1. ผลกระทบทางเสียงหรือมลภาวะภทางเสียง (Noise Pollution) คือ มีค่าระดับของความดังของเสียงเกินกว่าระดับที่ร่างกายมนุษย์จะรับได้ ทำให้มีผลกระทบโดยตรงต่อชีวิต ความเป็นอยู่ประจำวัน และเกิดผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ 2. ผลกระทบอันเกิดจากไอเสียของเครื่องบิน (Aircraft Engine Emissions) โดยไอเสียที่เครื่องบินปล่อยออกมาส่วนใหญ่ คือ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2) ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน และทำให้คุณภาพของอากาศเปลี่ยนไป (Climate Change)th_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherSripatum University และ มหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectผลกระทบของการบินกับวิกฤติสิ่งแวดล้อมth_TH
dc.titleผลกระทบของการบินกับวิกฤติสิ่งแวดล้อมth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:CTH-03. บทความวิชาการ/วิจัย (อื่นๆ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.