กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6605
ชื่อเรื่อง: ผลกระทบของกระแสฮาร์มอนิกที่มีต่อชันท์คาปาซิเตอร์ในระบบจําหน่ายไฟฟ้า กรณีศึกษา:ระบบจําหน่ายระดับแรงดัน 22kV ภาคใต้ เขต1 จังหวัดเพชรบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: IMPACTS OF HARMONIC CURRENT ON SHUNT CAPACITOR IN A DISTRIBUTION SYSTEM CASE STUDY: THE 22 KV DISTRIBUTION SYSTEM SOUTHERN REGION AREA 1 PHETCHABURI PROVINCE
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธรณิศวร์ วัดอักษร
วิชชากร เฮงศรีธวัช
พศวีร์ ศรีโหมด
เติมพงษ์ ศรีเทศ
คำสำคัญ: ชันท์คาปาซิเตอร์
กระแสฮาร์มอนิก
ระบบผลิตกําลงัไฟฟ้าด้วยแสงอาทิตย์
วันที่เผยแพร่: ธันวาคม-2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: ธรณิศวร์ วัดอักษร,วิชชากร เฮงศรีธวัช,พศวีร์ ศรีโหมดและเติมพงษ์ ศรีเทศ. ผลกระทบของกระแสฮาร์มอนิกที่มีต่อชันท์คาปาซิเตอร์ในระบบจําหน่ายไฟฟ้า กรณีศึกษา:ระบบจําหน่ายระดับแรงดัน 22kV ภาคใต้ เขต1 จังหวัดเพชรบุรี. ในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 14. ( น.2103-2112). กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: บทความนี้นําเสนอผลกระทบของกระแสฮาร์มอนิกที่มีต่อสมรรถนะการทํางานของชันท์คาปาซิเตอร์ในระบบจําหน่ายไฟฟ้าตามมาตรฐาน IEEE 18-2012 และ IEC 60871-3 กระแสฮาร์มอนิกถูกจําลองจากโรงงานเหล็ก ที่มีการใช้งานเตาหลอมไฟฟ้าและระบบผลิตกาลังไฟฟ้าด้วยแสงอาทิตย์ในระบบไฟฟ้าจริงแห่งหนี่ง ผลการ ทดสอบหลายกรณีด้วยโปรแกรม DigSilent Power Factory แสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่มีต่อการทํางานของคาปาซิเตอร์จากกระแสฮาร์มอนิกที่ไหลสนับสนุนการอยู่ในระบบ โดยแนวโน้มความรุนแรงสามารถพิจารณาได้จากค่าความผิดเพื้ยน ของกระแสและแรงดันฮาร์มอนิกรวม ซึ่งมีปัจจัยมาจากขนาดกำลังงานและตำแหน่งที่ตั้งของแหล่งกำเนิดกระแสแรงดันฮาร์มอนิก ดังนั้นผลการศึกษานี้อาจถูกใช้ประกอบเพื่อการวางแผนป้องกันด้วยการกำหนดขนาดกำลังงานผลิต รวมถึงการประเมินตำแหน่งที่ตั้งที่เหมาะสมเพื่อลดผลกระทบต่อคาปาซิเตอร์ในระบบได้
รายละเอียด: กราฟ,รูปภาพ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6605
ISSN: 1513-7284
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:EGI-04. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับนานาชาติ)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
3. วิชชากร เฮงศรีธวัช.pdf751.1 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น