Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6634
Title: การพัฒนาส่วนต่อขยายระบบรางในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ
Other Titles: DEVELOPMENT OF RAIL EXTENSION SYSTEMS IN CHIANG MAI FOR TRAVELING BY EFFICIENT PUBLIC TRANSPORT
Authors: พัชรปรัตถ์ ขาวสอาด
Keywords: การพัฒนาส่วนต่อขยาย
ระบบรางในจังหวัดเชียงใหม่
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พัชรปรัตถ์ ขาวสอาด. 2562. "การพัฒนาส่วนต่อขยายระบบรางในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_พัชรปรัตถ์ ขาวสอาด_T185849_2561
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการพัฒนาส่วนต่อขยายระบบรางในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ ใช้แบบสัมภาษณ์ เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และ เจ้าหน้าที่จากสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งการศึกษาจากแอกสารและงาน วิจัยที่เกี่ยวข้อง ผลการวิจัยพบว่า 1. จังหวัดเชียงใหม่มีปัญหาเกี่ยวกับการจราจรหนาแน่น ก่อให้เกิดการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ดังนั้นจังหวัดเชียงใหม่จึงผุดโครงการรถไฟฟ้ารางเบาเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด ในจุดที่มีการจราจรหนาแน่น ซึ่งประกอบด้วยโครงการรถไฟฟ้า 3 สาย ได้แก่ สายสีแดง สายสีเขียว และสายสีน้ำเงิน แต่ยังพบปัญหาเกี่ยวกับจุดเชื่อมต่อของสถานีรถไฟฟ้าไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น อำเภอสันกำแพง 2. แนวทางการพัฒนาส่วนต่อขยายระบบรางในจังหวัดเชียงใหม่ระหว่างจุดเชื่อมต่อห้าง สรรพสินค้าพรอมเมดา – อำเภอสันกำแพง ระยะทาง 10.9 กิโลเมตร และตั้งชื่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูประกอบด้วย 7 สถานี เริ่มต้นจากจุดเชื่อมต่อสถานีห้างสรรพสินค้าพรอมเมดา สถานีโรงแรมดาราเทวี สถานีบ้านศิลาดล สถานี M Sport Club สถานีอุตสาหกรรมทำมือบ่อสร้าง สถานีสวนน้ำ Water Park และสถานีช่วงสันกำแพงและพบจุดเชื่อมต่อสายสีเขียวสถานีท่าอากาศยานเชียงใหม่
Description: วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6634
Appears in Collections:CLS-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.