ปัญหากฎหมายในการแจ้งสิทธิและการติดตามผลความคืบหน้าในทางคดีของผู้เสียหายในชั้นสอบสวน

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2563

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

วิทยานิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึษาปัญหาเกี่ยวกับสิทธิของผู้เสียหายในชั้นสอบสวนตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องของการกำหนดสิทธิของผู้เสียหายรวมถึงการให้ข้อมูลด้านคดีและสิทธิในการติดตามความคืบหน้าของคดีของผู้เสียหายของประเทศไทย โดยศึกษาเปรียบเทียบกับกฎหมายต่างประเทศทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศสหราชอาณาจักร และในประเทศญี่ปุ่นเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปรับปรุงประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาหรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับสิทธิของผู้เสียหายในชั้นสอบสวนให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้บังคับกฎหมายและสามารถคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน

คำอธิบาย

เป็นวิทยานิพนธ์หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต ที่วิจัยได้ศึษาปัญหาเกี่ยวกับสิทธิของผู้เสียหายในชั้นสอบสวนตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาและกฎหมาย อื่นๆที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องของการกำหนดสิทธิของผู้เสียหายรวมถึงการให้ข้อมูลด้านคดีและสิทธิในการ

คำหลัก

การแจ้งสิทธิ, การติดตามผลความคืบหน้า, ชั้นสอบสวน

การอ้างอิง

พชรวัฒน์ วงษ์สุวรรณ์. 2562. "ปัญหากฎหมายในการแจ้งสิทธิและการติดตามผลความคืบหน้าในทางคดีของผู้เสียหายในชั้นสอบสวน." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.