Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6683
Title: การพัฒนากฎหมายสำหรับกระบวนการยุติธรรมในการเลือกตั้งท้องถิ่น
Other Titles: LAW DEVELOPMENT ON THE JUSTICE OF PROCEDURAL PROCESS OF LOCAL ELECTION
Authors: ยงยุทธ แสงรุ่งเรือง
Keywords: การเลือกตั้งท้องถิ่น
กระบวนการยุติธรรม
การพัฒนากฎหมาย
Issue Date: 13-June-2559
Publisher: Sripatum University
Citation: ยงยุทธ แสงรุ่งเรือง. 2559. "การพัฒนากฎหมายสำหรับกระบวนการยุติธรรมในการเลือกตั้งท้องถิ่น." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาปัญหากระบวนการยุติธรรมในการเลือกตั้งท้องถิ่น ส่วนที่เกี่ยวข้องกับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งและผู้สมัครรับเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และศาล เปรียบเทียบกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งท้องถิ่นของประเทศฝรั่งเศสซึ่งมีการบริหารคดีและกระบวนการยุติธรรมที่ดีเป็นแบบอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพประกอบด้วยวิจัยเอกสาร การสัมภาษณ์เชิงลึก การมีส่วนร่วมออกแบบ-ร่วมออกแบบ วิจัยเชิงปริมาณ และการรับฟังความคิดเห็น
Description: เป็นวิทยานิพนธ์ หลักสูตรนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาปัญหากระบวนการยุติธรรมในการเลือกตั้งท้องถิ่น ส่วนที่เกี่ยวข้องกับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งและผู้สมัครรับเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และศาล โดยผู้ทำวิจัย ได้รวบรวมภาพกิจกรรมกระบวนการวิจัย ตลอดจนตารางการวิจัยต่างๆ หมายเหตุ: เนื่องจากต้นฉบับไม่มีหน้า 107 (บทที่ 4)
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6683
Appears in Collections:LAW-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.