Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6704
Title: คณะกรรมการเปรียบเทียบ: ศึกษากรณีตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542
Other Titles: SETTLING COMMITTEE: A STUDY OF ANTI-MONEY LAUNDERING ACT B.E. 2542 (1999)
Authors: ฐิติวรดา วงศ์ชิดวรรณ
Keywords: คณะกรรมการเปรียบเทียบ
Issue Date: 2561
Publisher: Sripatum University
Citation: ฐิติวรดา วงศ์ชิดวรรณ. 2561. "คณะกรรมการเปรียบเทียบ: ศึกษากรณีตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: วิทยานิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวคิด หลักการ และทฤษฎีทางกฎหมายที่เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน รวมทั้งเพื่อศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับมาตรการต่อผู้มีหน้าที่รายงานธุรกรรมที่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดของต่างประเทศและประเทศไทย รวมทั้งศึกษากระบวนการขั้นตอนการเปรียบเทียบคดีความผิดตามกฎหมายฟอกเงินเปรียบเทียบกับกฎหมายอื่น ตลอดจนเพื่อศึกษาปัญหาทางกฎหมายและเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการใช้อำนาจของคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 เพื่อให้สามารถกำหนดข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเพื่อก่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาทางกฎหมายได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืนต่อไป
Description: เป็นวิทยานิพนธ์ หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาแนวคิด หลักการ และทฤษฎีทางกฎหมายที่เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยผู้ทำวิจัยได้รวบรวมตารางการเปรียบเทียบลักษณะสำคัญ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6704
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.