Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6788
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorการะเกด มีชนะth_TH
dc.date.accessioned2020-07-27T01:57:15Z-
dc.date.available2020-07-27T01:57:15Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.citationการะเกด มีชนะ 2560. "การวิเคราะห์และปรับปรุงความผิดพลาดการส่ง PART กระบวนการประกอบคอยล์ร้อน กรณีศึกษา : บริษัท โตชิบา แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด." ผลงานนักศึกษาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6788-
dc.descriptionโครงงานสหกิจศึกษา, บทความth_TH
dc.description.abstractโครงการนี้มีวัตถุประสงค์ในการวิเคราะห์และปรับปรุงความผิดพลาดการส่ง Part กระบวนการประกอบคอยล์ร้อน เพื่อหาสาเหตุของปัญหาและแนวทางการแก้ไขในความผิดพลาดการส่งPart กระบวนการประกอบ ในการทำโครงการนี้เริ่มจากการศึกษาข้อมูลปัจจุบันของ ษริษัทฯกรณีศึกษาโดยใช้การสังเกตุ สอบถาม สัมภาษณ์และจดบันทึกข้อมูลจากพนักงานบริษัทฯลฯ การศึกษาขั้นต้นจะทำการหารูปแบบของชิ้นงานที่เกิดความผิดพลาดมากที่สุด และได้ทำการเก็บข้อมูลจากการเกิด DOWE TIME ของบริษัทฯลฯ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เพื่อหาชิ้นงานที่มีการเสียค่าใช้จ่ายมากที่สุดและที่ผิดพลาดบ่อยที่สุด จากนั้นได้ศึกษาการส่งชิ้นงานตั้งแต่ต้น-จนจบกระบวนการประกอบ ถึงสาเหตุการผิดพลาดนั้นเกิดจากแผนกรับผิดชอบใด เมื่อได้ปัญหาข้อบกพร่องแล้วได้นำมาทำการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น เพื่อหาปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดปัญหาโดยใช้ ทฤษฎีแผนภูมิแสดงเหตุและผล เข้ามาหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อจะนำเทคนิค FMEA สำหรับกระบวนการ เข้ามาประเมินหาค่าประเมินความเสี่ยง(RPN) โดยนำ ข้อบกพร่องที่มีค่า RPN ที่มีค่ามากใน 3 อันดับแรกนำมาทำการแก้ไขก่อน โดยได้ทำการแก้ไขด้วยหลักมาตราการตอบโต้ สำหรับเทคนิคFMEA หาทำการวิเคราะห์แก้ไขจากสาเหตุข้อบกพร่อง และนำมาให้ทีมประเมิน FMEA ทำการประเมินการปรับปรุง ครั้ง 1 โดย เพื่อเปรียบเทียบถึงข้อมูลความผิดพลาดที่ได้ทำการแก้ไขแล้วth_TH
dc.description.sponsorshipสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.relation.ispartofseriesSPU_การะเกด มีชนะ _T185184_2560th_TH
dc.subjectDOWE TIMEth_TH
dc.subjectคอยล์ร้อนth_TH
dc.subjectเครื่องปรับอากาศth_TH
dc.titleการวิเคราะห์และปรับปรุงความผิดพลาดการส่ง PART กระบวนการประกอบคอยล์ร้อน กรณีศึกษา: บริษัท โตชิบา แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัดth_TH
dc.title.alternativeERROR ANALYSIS AND CORRECTION OF PART SENBING AIR-CONDITLONER PROCESS CASE STUDY: TOSHIBE CARRIERth_TH
dc.typeOtherth_TH
Appears in Collections:EGI-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.