Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6819
Title: มาตรการทางกฏหมายเกี่ยวกับความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย : ศึกษากรณีผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
Other Titles: LEGAL MEASURES ABOUT LIABILITY DAMAGE FROM USAFE PRODUCTS : CASE STUDY ENVIRONMENTAL FRIENDLY PRODUCTS
Authors: พันธ์พงศ์ ภูริวัฒนพงศ์
Keywords: กฏหมาย
ความรับผิดต่อความเสียหาย
สินค้าที่ไม่ปลอดภัย
ผลิตภัณฑ์
สิ่งแวดล้อม
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พันธ์พงศ์ ภูริวัฒนพงศ์. 2560. "มาตรการทางกฏหมายเกี่ยวกับความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย : ศึกษากรณีผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชากฏหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: วิทยานิพนธ์ฉบับนี้ศึกษาสภาพปัญหาเกี่ยวกับความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัยศึกษากรณีผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยทำการศึกษาความรับผิดที่เกิดจากความเสียหายจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย เพื่อเสนอแนะมาตรการทางกฏหมายให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น ประเทสไทยมีกกหมายที่ควบคุมความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย คือพระราชบัญญัติความผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย พ.ศ.2551 และพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2556 ซึ่งกฏหมายดังกล่าวมีมาตรการความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัยอยู่แล้วแต่ก็ยังไม่สามารถครอบคลุมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย ในเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6819
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.