Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6824
Title: ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการจัดทำบัญชีในระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างมีประสิทธิภาพของบุคลากรการเงินและการบัญชี : กรณีศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
Other Titles: EFFECTIVE FACTORS ON GOVERNMENT FISCAL MANAGEMENT INFORMATION SYSTEM OF FINANCING AND ACCOUNTING STAFF : A CASE STUDY IN RAJAMANGALA UNIVERSITY OF TECHNOLOGY
Authors: วนิดา ชุติมากุล
Keywords: บริหารการเงินการคลังภาครัฐ
ประสิทธิภาพ
การเงินและบัญชี
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วนิดา ชุติมากุล. 2555. “ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการจัดทำบัญชีในระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างมีประสิทธิภาพของบุคลากรการเงินและการบัญชี : กรณีศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล.” วิทยานิพนธ์บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัย เรื่อง ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการจัดทำบัญชีในระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างมีประสิทธิภาพของบุคลากรการเงินและการบัญชี : กรณีสึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของตัวแปรที่มีต่อการจัดทำบัญชีในระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบระบบอิเล็กทรอนิกศ์ ได้แก่ ข้อมูลทั้วไปของบุคลากรความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับบัญชีของบุคลากร ความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยีสารสนเทศของบุคลากร และความสามารถในการปฎิบัติงานด้านการเงินและบัญชีในระบบ GFMIS ของบุคลากร นอกจากนี้ ผู้วิจัยศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาการจัดทำบัญชีในระบบดังกล่าว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บุคลากรการเงินและการบัญชีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีที่ใช้ระบบ GFMIS ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพในการจัดทำบัญชีในระบบ GFMIS อยู่ในระดับปานกลาง โดยเพศ อายุ จำนวนรายวิชาบัญชีที่ได้ศึกษา รูปแบบการส่งเสริมและพัฒนาความรู้ของหน่วยงาน การเข้าร่วมสัมมนา/ประชุมด้านบัญชหีที่มีหน่วยงานจัดให้ ความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยีสารสนเทศ และความสามารถในการปฎิบัติงานด้านการเงินและบัญชีในระบบ GFMIS กับการจัดทำบัญชีในระบบ GFMIS อย่างมีประสิทธิภาพอย่างมีนัยสำคัญ และมีข้อเสนอแนะการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทำบัญชีในระบบ GFMIS ได้แก่ ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ ดพิ่มอุปกรณืต่อพ่วง จัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงจัดการอบรมความรู้ด้านการจัดทำบัญชี การบันทึกบัญชีอย่างโปร่งใส และการใช้ระบบ GFMIS เพื่อช่วยลดขั้นตอนการบันทึกข้อมูลและลดความซ้ำซ้อน ซึ่งจะส่งผลให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
Description: ตาราง
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6824
Appears in Collections:ACC-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.