ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมและการห้ามการขายทอดตลาด และการค้าของเก่าตามพระราชบัญญัติควบคุมการขายทอดตลาด และค้าของเก่า พุทธศักราช 2474

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2563

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ปัญหาพระราชบัญญัติควบคุมการ ขายทอดตลาดและค้าของเก่า พุทธศักราช 2474 โดยทำการศึกษาปัญหาสามกรณีด้วยกัน คือ การรวมหลักเกณฑ์ที่ใช้ในการควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่าไว้ในกฎหมายฉบับเดียวกัน การมีบทบัญญัติในลักษณะห้ามการประกอบอาชีพหรือจำกัดเสรีภาพในการประกอบอาชีพ และการที่พระราชบัญญัติควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่า พุทธศักราช 2474 วางหลักให้การค้าของเก่าทุกประเภทต้องได้รับอนุญาตและกำหนดนิยามคำว่า “ของเก่า” ไว้กว้างมาก ครอบคลุมสิ่งของแทบจะทุกชนิด โดยจะทำการศึกษาประกอบกับหลักกฎหมายมหาชนรวมถึงกฎหมายของต่างประเทศที่เกี่ยวข้องเพื่อนำผลการศึกษาและวิเคราะห์มาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปรับปรุงกฎหมายให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

คำอธิบาย

หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

คำหลัก

การควบคุมการขายทอดตลาด, การควบคุมการค้าของเก่า, ขายทอดตลาด, ค้าของเก่า

การอ้างอิง

ธัญสุดา กาศเรือนแก้ว. 2563. "ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมและการห้ามการขายทอดตลาด และการค้าของเก่าตามพระราชบัญญัติควบคุมการขายทอดตลาด และค้าของเก่า พุทธศักราช 2474." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.