เอกสารประกอบการนำเสนอบทความเรื่องผลการจัดการเรียนการสอนภาคปฎิบัติเชิงบูรณาการระหว่างวิชาเทคโนโลยีอาคาร 2 กับวิชาการออกแบบสถาปัตยกรรม 3 ในช่วงสถานการณ์โควิด 19

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2563-07-31

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการสอนแบบบูรณาการข้ามวิชาระหว่างวิชาเทคโนโลยีอาคาร 2 กับวิชาปฏิบัติการออกแบบสถาปัตยกรรม 3 ของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาในการเรียนการสอน ระหว่างการเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 งานวิจัยชิ้นนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยการปรับเปลี่ยนเครื่องมือ รูปแบบการเรียนการสอน และใช้วิธีบูรณาการระหว่างวิชาเป็นการแก้ปัญหาการเรียนภาคปฎิบัติในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จำนวน 30 คนซึ่งทำการคัดเลือกโดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือในการวิจัยได้แก่ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ผลการศึกษาพบว่า นักศึกษามีผลการเรียนดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และการบูรณาการระหว่างรายวิชาสามารถใช้ทดแทนรูปแบบการเรียนในภาวะปกติได้

คำอธิบาย

การนำเสนอบทความ

คำหลัก

การบูรณาการ, โควิด-19

การอ้างอิง

งานประชุมวิชาการ SPU EDUCATIONAL TRANSFORMATION TO THE NEW NORMAL หัวข้อ โอกาสและความท้าทายการจัดการเรียนการสอนในช่วงภาวะวิกฤต Covid-2019 และ New Normal กรุงเทพฯ: ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2563. 586 หน้า.