กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6980
ชื่อเรื่อง: ปัญหาความเป็นกลางในการพิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์และการพิจารณา วินิจฉัยเรื่องร้องทุกข์ของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: PROBLEM OF THE IMPARTIALITY IN DECIDING AN APPEAL AND CONSIDERING A COMPLAINT OF THE MERIT SYSTEM PROTECTION COMMISSION
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พชร ภู่สว่าง
คำสำคัญ: หลักความเป็นกลาง
คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม
การพิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์
การพิจารณาวินิจฉัยเรื่องร้อง ทุกข์
เหตุซึ่งมีสภาพร้ายแรงอันอาจทำให้การพิจารณาทางปกครองไม่เป็นกลาง
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: พชร ภู่สว่าง. 2563. "ปัญหาความเป็นกลางในการพิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์และการพิจารณา วินิจฉัยเรื่องร้องทุกข์ของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_พชร ภู่สว่าง_T186913_2563
บทคัดย่อ: สารนิพนธ์นี้ เป็นงานนิพนธ์ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงการพิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์และการพิจารณาวินิจฉัยเรื่องร้องทุกข์ของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (The Merit System Protection Commission) กรณีที่กรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมได้พิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์หรือพิจารณาวินิจฉัยเรื่องร้องทุกข์มาก่อนแล้วในฐานะที่เป็นองค์คณะวินิจฉัย และต่อมาได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมอีก จึงทำให้เกิดปัญหาว่าการพิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์หรือการพิจารณาวินิจฉัยเรื่องร้องทุกข์ของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมดังกล่าวขัดต่อหลักความเป็นกลาง (Principle of Impartiality) หรือไม่
รายละเอียด: นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6980
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น