กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7023
ชื่อเรื่อง: | การออกแบบและติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อเพิ่มสมรรถนะของอากาศยานไร้คนขับ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Design and Installation of Solar cell for Enhancing Unmanned Aerial Vehicle Performance |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชิษณุพงศ์ รื่นภาคแดน จักรวาล จิตจง จักรภัทร สุทธิไส ภรชัย จูอนุวัฒนกุล สำเริง ฮินท่าไม้ วันชัย เจียจันทร์ |
คำสำคัญ: | โซล่าเซลล์ อากาศยานไร้คนขับ เวลาในการปฏิบัติการบิน การทดสอบภาคพื้นและภาคอากาศ |
วันที่เผยแพร่: | 28-ตุลาคม-2563 |
แหล่งอ้างอิง: | APA |
บทคัดย่อ: | บทความนี้เป็นการออกแบบและติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อเพิ่มสมรรถนะของอากาศยานไร้คนขับ โดยศึกษาทดลองต่อยอดองค์ความรู้งานวิจัยของโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ภาควิศวกรรมอากาศยาน ด้วยการใช้ระบบโซล่าเซลล์ที่ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ มาติดตั้งกับอากาศยานไร้คนขับ เพื่อเพิ่มสมรรถนะในด้านระยะเวลาการบินในอากาศ โดยนำแผ่นโซล่าเซลล์ ขนาด 3.3 วัตต์ จำนวน 30 แผ่น มาติดบนปีกอากาศยานไร้คนขับต้นแบบที่ใช้พลังงานการขับเคลื่อนจากแบตเตอรี่ลิเธี่ยมโพลิเมอร์ ขนาด 12 โวลต์ ความจุ 5200 มิลลิแอมป์ชั่วโมง การทดสอบจะแบ่งเป็น 2 การทดสอบคือ การทดสอบภาคพื้นและภาคอากาศ ก่อนที่จะติดตั้งโซล่าเซลล์อากาศยานไร้คนขับจะมีระยะเวลาในการบินปฏิบัติการ 50 นาที โดยใช้แบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว และเมื่อใช้ระบบโซล่าเซลล์เข้ามาช่วยร่วมกับแบตเตอรี่ ซึ่งสามารถเพิ่มระยะเวลาในการบินปฏิบัติการได้ประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ผลการทดสอบที่ได้จะถูกนำไปวิเคราะห์และสรุปผลรวมถึงข้อเสนอแนะวิธีการแก้ไขปัญหา |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7023 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
GN-19-P00344.pdf | 629.17 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น