การออกแบบและติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อเพิ่มสมรรถนะของอากาศยานไร้คนขับ

เชิงนามธรรม

บทความนี้เป็นการออกแบบและติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อเพิ่มสมรรถนะของอากาศยานไร้คนขับ โดยศึกษาทดลองต่อยอดองค์ความรู้งานวิจัยของโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ภาควิศวกรรมอากาศยาน ด้วยการใช้ระบบโซล่าเซลล์ที่ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ มาติดตั้งกับอากาศยานไร้คนขับ เพื่อเพิ่มสมรรถนะในด้านระยะเวลาการบินในอากาศ โดยนำแผ่นโซล่าเซลล์ ขนาด 3.3 วัตต์ จำนวน 30 แผ่น มาติดบนปีกอากาศยานไร้คนขับต้นแบบที่ใช้พลังงานการขับเคลื่อนจากแบตเตอรี่ลิเธี่ยมโพลิเมอร์ ขนาด 12 โวลต์ ความจุ 5200 มิลลิแอมป์ชั่วโมง การทดสอบจะแบ่งเป็น 2 การทดสอบคือ การทดสอบภาคพื้นและภาคอากาศ ก่อนที่จะติดตั้งโซล่าเซลล์อากาศยานไร้คนขับจะมีระยะเวลาในการบินปฏิบัติการ 50 นาที โดยใช้แบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว และเมื่อใช้ระบบโซล่าเซลล์เข้ามาช่วยร่วมกับแบตเตอรี่ ซึ่งสามารถเพิ่มระยะเวลาในการบินปฏิบัติการได้ประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ผลการทดสอบที่ได้จะถูกนำไปวิเคราะห์และสรุปผลรวมถึงข้อเสนอแนะวิธีการแก้ไขปัญหา

คำอธิบาย

คำหลัก

โซล่าเซลล์, อากาศยานไร้คนขับ, เวลาในการปฏิบัติการบิน, การทดสอบภาคพื้นและภาคอากาศ

การอ้างอิง

APA