Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7043
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอานนท์ พรหมศิริth_TH
dc.date.accessioned2020-11-13T10:50:34Z-
dc.date.available2020-11-13T10:50:34Z-
dc.date.issued2563-07-31-
dc.identifier.citationอานนท์ พรหมศิริ. 2563. “แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาการยศาสตร์กับการออกแบบภายในเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีความปกติรูปแบบใหม่ยุคหลังโควิด-19”. งานประชุมวิชาการ SPU Educational transformation to the new normal. วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563. หน้า 310 – 320th_TH
dc.identifier.isbn(e-Book) 978-974-655-467-1-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7043-
dc.descriptionคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2563th_TH
dc.description.abstractบทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาการยศาสตร์กับการออกแบบภายในเพื่อให้เนื้อ หาสอดคล้องกับวิถีความปกติรูปแบบใหม่ยุคหลังโควิด-19 (Post COVID-19) โดยมีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงไปของสภาพแวดล้อม พฤติกรรม และสังคมของมนุษย์หลังสถานการณ์โรคระบาด ทำให้เกิดแนวทางการดำรงชีวิตในรูปแบบความปรกติใหม่ หรือ New normal อันเป็นผลมาจากการปรับหาวิถีการดำรงชีวิตแบบใหม่เพื่อให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อ ควบคู่ไปกับความพยายามรักษาและฟื้นฟูศักยภาพทางเศรษฐกิจและธุรกิจ นำไปสู่การสรรค์สร้างสิ่งประดิษฐ์ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ มีการปรับแนวคิด วิสัยทัศน์ วิธีการจัดการ ตลอดจนพฤติกรรมที่เคยทำมาเป็นกิจวัตร เกิดการบ่ายเบนเบนออกจากความคุ้นเคยอันเป็นปกติมาแต่เดิมในหลายมิติ ทั้งในด้านอาหาร การแต่งกาย การรักษาสุขอนามัย การศึกษาเล่าเรียน การสื่อสาร การทำธุรกิจ ฯลฯ โดยสิ่งใหม่เหล่านี้ได้กลายเป็นความปกติรูปแบบใหม่จนในที่สุด ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้มีกระทบโดยตรงกับสภาพแวดล้อม พฤติกรรมของมนุษย์ที่นำไปสู่การออกแบบพื้นที่ทางสถาปัตยกรรม และการออกแบบสถาปัตยกรรมภายใน โดยจากการศึกษาข้อมูลแนวทางการดำรงชีวิตในรูปแบบความปรกติใหม่นั้นสามารถสรุปแนวทางหรือหลักเกณฑ์การยศาสตร์เพื่อการออกแบบภายในได้เป็นสาระสำคัญ 6 หัวข้อใหญ่ คือ การลดความหนาแน่น การเว้นระยะห่างทางสังคม การแบ่งเขตการใช้พื้นที่ การสัญจร ระบบถ่ายเทอากาศและการลดการสัมผัส ซึ่งจะนำไปสู่การนำเสนอการเรียนรู้ในกับนักศึกษาเพิ่มเติมจากบทเรียนพื้นฐานและเป็นชุดองค์ความรู้พื้นฐานที่สำคัญต่อการเรียนและการออกแบบในยุคปัจจุบันและอนาคตต่อไปth_TH
dc.publisherหนังสือประมวลบทความในงานประชุมวิชาการ SPU EDUCATIONAL TRANSFORMATION TO THE NEW NORMAL หัวข้อ โอกาสและความท้าทายการจัดการเรียนการสอนในช่วงภาวะวิกฤต Covid-2019 และ New Normal กรุงเทพฯ: ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2563. 586 หน้า.th_TH
dc.subjectการยศาสตร์กับการออกแบบภายในth_TH
dc.subjectวิถีความปกติรูปแบบใหม่th_TH
dc.subjectยุคหลังโควิด-19th_TH
dc.subjectErgonomics for interior designth_TH
dc.subjectNew normalth_TH
dc.subjectPost COVID-19th_TH
dc.titleแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาการยศาสตร์กับการออกแบบภายในเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีความปกติรูปแบบใหม่ยุคหลังโควิด-19th_TH
dc.title.alternativeTHE LEARNING MANAGEMENT FOR ERGONOMICS FOR INTERIOR DESIGN IN ACCORDANCE WITH NEW NORMAL OF PRACTICES POST COVID-19th_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:ARC-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Proceedings of SPU Educational transformation to the new normal_Arnon.pdf393.92 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.