Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7067
Title: การวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: THE ANALYSIS OF CAUSAL FACTORS AFFECTING SUSTAINABLE GROWTH OF LISTED COMPANIES ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: อรวรรณ เชื้อเมืองพาน
Keywords: ปัจจัยเชิงสาเหตุ
การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อรวรรณ เชื้อเมืองพาน. 2562. "การวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." วิทยานิพนธ์บัญชีปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบัญชี คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_อรวรรณ เชื้อเมืองพาน_2562
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ (1) วิเคราะห์อิทธิพลของโครงสร้างเงินทุนและการจัดการกำไรที่มีต่อการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย (2) วิเคราะห์อิทธิพลของระบบการควบคุมภายใน คุณภาพงานสอบบัญชีที่มีต่อการจัดการกำไรของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (3) วิเคราะห์ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยแยกรายปี (4) วิเคราะห์ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยแยกรายอุตสาหกรรม (5) วิเคราะห์ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทที่ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (6) พัฒนาแบบประเมินการวัดเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รูปแบบงานวิจัยเป็นแบบเชิงปริมาณ (Quantitative Research) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา คือบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม โดยเก็บข้อมูล 5 ปีย้อนหลังตั้งแต่ปี 2556 -2560 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยมีจำนวน 537 บริษัท และมีบริษัทที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ศึกษาครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 334 บริษัท โดยการศึกษาใช้แบบจำลองสมการโครงสร้างเชิงเส้นสำหรับการวิเคราะห์อิทธิพล (Path Analysis) ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
Description: ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบัญชี คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7067
Appears in Collections:ACC-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5.58560086_อรวรรณ เชื้อเมืองพาน.pdf9.99 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.