Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7115
Title: ความสัมพันธ์ของกระแสเงินสดที่มีต่อมูลค่าตามราคาตลาดและ อัตราเงินปันผลตอบแทนของบริษัทจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: THE RELATIONSHIP OF CASH FLOW ON MARKET CAPITALIZATION AND DIVIDEND YIELD OF LISTED COMPANIES IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: นันทิกานต์ พวงบุบผา
Keywords: กระแสเงินสด
ความผันผวนของกระแสเงินสด
มูลค่าตามราคาตลาด
อัตราเงินปันผลตอบแทน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: นันทิกานต์ พวงบุบผา. 2562. "ความสัมพันธ์ของกระแสเงินสดที่มีต่อมูลค่าตามราคาตลาดและ อัตราเงินปันผลตอบแทนของบริษัทจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_กานต์ พวงบุบผา_2562
Abstract: การศึกษาครั้งนี้นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของกระแสเงินสดที่มีต่อมูลค่าตามราคาตลาดและอัตราเงินปันผลตอบแทนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งทำการวิจัยเชิงประจักษ์ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปี พ.ศ. 2559 - 2561 จากฐานข้อมูล SETSMART โดยยกเว้น บริษัทที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจการเงิน และบริษัทที่อยู่ระหว่างฟื้นฟูผลการดำเนินงาน ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาทั้งสิ้นรวม 456 บริษัท โดยทำการวิเคราะห์ค่าสถิติเชิงพรรณนา ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สันและวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุเพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระและตัวแปรตาม ที่ระดับนัยสาคัญ 0.05
Description: บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7115
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
46.62502841_นันทิกานต์ พวงบุบผา.pdf1.26 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.