Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7175
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอดุลย์ พัฒนภักดี, ธนประเสริฐ เพชรล้อมทอง,เผชิญ จันทร์สาth_TH
dc.date.accessioned2021-01-11T10:07:42Z-
dc.date.available2021-01-11T10:07:42Z-
dc.date.issued2020-12-18-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7175-
dc.description.abstractบทความนี้ทำการศึกษาขนาดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สันดาปภายใน เพี่อที่จะหาค่าขนาดสูงสุดของการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สำหรับใช้เป็นค่าอ้างอิงในการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องของรถยนต์ แทนที่จะใช้ระยะทางหนึ่งแสนกิโลเมตรสำหรับการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องรถยนต์ในปัจจุบัน โดยทำการทดลองเก็บข้อมูลที่ศูนย์บริการยานยนต์แห่งหนึ่งในช่วงเดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน 2562 โดยทำการทดสอบเก็บข้อมูลรถยนต์ที่มียางรองแท่นเครื่องเหมือนกัน จำนวนทั้งหมด 39 คัน โดยแบ่งเป็นรถยนต์รุ่นHonda Civic จำนวน15คัน Honda City จำนวน14คันและHonda Jazz จำนวน10คัน จากการทดลองพบว่าสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1800cc (Honda Civic) ถ้าเครื่องยนต์มีค่าขนาดการสั่นสะเทือนแบบพีคทูพีคมากกว่า0.6mm ควรมีการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง เช่นเดียวกันสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1500cc (Honda City และ Honda Jazz) ถ้าเครื่องยนต์มีค่าขนาดการสั่นสะเทือนแบบพีคทูพีคมากกว่า0.4mm ควรมีการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องของรถยนต์th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectยางรองแท่นเครื่อง การสั่นสะเทือน เครื่องยนต์สันดาปภายในth_TH
dc.titleการวัดค่าการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สำหรับเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง กรณีศึกษา รถยนต์ฮอนดาth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.