Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7175
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อดุลย์ พัฒนภักดี, ธนประเสริฐ เพชรล้อมทอง,เผชิญ จันทร์สา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2021-01-11T10:07:42Z | - |
dc.date.available | 2021-01-11T10:07:42Z | - |
dc.date.issued | 2020-12-18 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7175 | - |
dc.description.abstract | บทความนี้ทำการศึกษาขนาดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สันดาปภายใน เพี่อที่จะหาค่าขนาดสูงสุดของการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สำหรับใช้เป็นค่าอ้างอิงในการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องของรถยนต์ แทนที่จะใช้ระยะทางหนึ่งแสนกิโลเมตรสำหรับการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องรถยนต์ในปัจจุบัน โดยทำการทดลองเก็บข้อมูลที่ศูนย์บริการยานยนต์แห่งหนึ่งในช่วงเดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน 2562 โดยทำการทดสอบเก็บข้อมูลรถยนต์ที่มียางรองแท่นเครื่องเหมือนกัน จำนวนทั้งหมด 39 คัน โดยแบ่งเป็นรถยนต์รุ่นHonda Civic จำนวน15คัน Honda City จำนวน14คันและHonda Jazz จำนวน10คัน จากการทดลองพบว่าสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1800cc (Honda Civic) ถ้าเครื่องยนต์มีค่าขนาดการสั่นสะเทือนแบบพีคทูพีคมากกว่า0.6mm ควรมีการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง เช่นเดียวกันสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1500cc (Honda City และ Honda Jazz) ถ้าเครื่องยนต์มีค่าขนาดการสั่นสะเทือนแบบพีคทูพีคมากกว่า0.4mm ควรมีการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องของรถยนต์ | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.subject | ยางรองแท่นเครื่อง การสั่นสะเทือน เครื่องยนต์สันดาปภายใน | th_TH |
dc.title | การวัดค่าการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สำหรับเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง กรณีศึกษา รถยนต์ฮอนดา | th_TH |
dc.type | Article | th_TH |
Appears in Collections: | EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
บทความ การวัดค่าการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สำหรับเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง.pdf | 762.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.