Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7406
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารที่ส่งผล ต่อความพึงพอใจของการใช้งานแอปพลิเคชันไลน์แมน ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: MARKETING MIX AND DECISION MAKING OF USERS IN BANGKOK TO ORDER FOOD INFLUENCING SATISFACTION IN LINEMAN APPLICATION
Authors: เพ็ญวิภา เพชร์จั่น
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด (7P)
การตัดสินใจสั่งซื้ออาหาร
ความพึงพอใจ
แอปพลิเคชันไลน์แมน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: เพ็ญวิภา เพชร์จั่น. 2562. "ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารที่ส่งผล ต่อความพึงพอใจของการใช้งานแอปพลิเคชันไลน์แมน ในเขตกรุงเทพมหานคร." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_เพ็ญวิภา เพชร์จั่น_T187495_2562
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีต่อการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันไลน์แมนในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารที่มีต่อแอปพลิเคชันไลน์แมนในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดของแอปพลิเคชันไลน์แมนในเขตกรุงเทพมหานคร 4) เพื่อศึกษาการตัดสินใจที่มีผลต่อการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันไลน์แมนในเขตกรุงเทพมหานคร 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการใช้งานที่มีผลต่อการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันไลน์แมนในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ได้ทำการศึกษาวิจัย โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 416 ตัวอย่าง ที่สั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันไลน์แมน จำนวน 1 ครั้ง ขึ้นไป ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ด้วยวิธีใช้สถิติการหา ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสำหรับกลุ่มตัวอย่างสองกลุ่มที่เป็นอิสระต่อกันใช้ T-test และ One way Anova ในกรณีที่ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.05 ทดสอบความมีนัยสำคัญของความแตกต่างค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ใช้วิธี Regression เพื่อวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ และใช้สถิติของ Pearson เพื่อวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างการตัดสินใจและความพึงพอใจในการใช้งานของแอปพลิเคชันไลน์แมน
Description: นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7406
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.