Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/742
Title: | ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อท่อที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม |
Authors: | พัฒนา ทะนุชิต |
Keywords: | การตลาด การตัดสินใจ ลูกค้า ท่อ อุตสาหกรรม |
Issue Date: | 13-February-2551 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อท่อที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมของลูกค้า ของบริษัท แวน เลียวเวน (ประเทศไทย)จำกัด โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 100 คน จาก 135 บริษัทที่เป็นลูกค้าของบริษัท แวน เลียวเวน(ประเทศไทย)จำกัด ตัวแปรที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ตัวแปรต้นมี 2 ส่วนด้วยกันคือ ด้านประชากรศาสตร์ ประกอบด้วย เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการขาย ส่วนตัวแปรตามด้านพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อท่อของลูกค้า ของบริษัทแวน เลียวเวน(ประเทศไทย)จำกัด จะประกอบด้วย ความถี่ในการซื้อท่อ ค่าใช้จ่ายในการซื้อท่อของลูกค้า ของบริษัทแวน เลียวเวน(ประเทศไทย)จำกัด และจากนั้นได้นำไปหาค่าความเชื่อมั่น ของแบบสอบถามโดยใช้กับกลุ่มเป้าหมายจำนวน 30 คน โดยได้ค่าความเชื่อมั่นอยู่ที่ .7210 และนำไปใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวโดยใช้การวิเคราะห์จากโปรแกรม SPSS ผลการวิจัยพบว่า การตัดสินใจซื้อท่อของลูกค้าของบริษัทแวน เลียวเวน(ประเทศไทย)จำกัด จากกลุ่มตัวอย่างพบว่าตัวอย่างที่มีเพศ อายุ วุฒิการศึกษา ภูมิลำเนา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน จะมีการตัดสินใจในการซื้อท่อไม่แตกต่างกัน แต่พบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีอาชีพต่างกัน การตัดสินใจซื้อท่อของลูกค้าของบริษัทแวน เลียวเวน(ประเทศไทย)จำกัด ในด้านความถี่ในการซื้อท่อต่อเดือน และค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง จะมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/742 |
Appears in Collections: | S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ปกนอก,ปกใน,ใบรับรอง.pdf | 68.53 kB | Adobe PDF | View/Open | |
กิตติประกาศ.pdf | 40.6 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทคัดย่อ.pdf | 63.65 kB | Adobe PDF | View/Open | |
สารบัญ,ตาราง,ภาพ.pdf | 83.47 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่1.pdf | 143.89 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่2.pdf | 233.59 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่3.pdf | 126.15 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่4.pdf | 253.44 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่5.pdf | 173.87 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ภาคผนวก.pdf | 43.26 kB | Adobe PDF | View/Open | |
แบบสอบถาม(55-57).pdf | 122.78 kB | Adobe PDF | View/Open | |
สรุป.pdf | 252.14 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ประวัติ.pdf | 60.29 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Reliability.pdf | 16.27 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.