กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7453
ชื่อเรื่อง: การเปิดรับ ทัศนคติ และการใช้ประโยชน์จากข่าวด้านนวัตกรรม ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจของประชาชน ในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: EXPOSURE ATTITUDE AND USES TOWARDS INNOVATION NEWS IN BANGKOKBIZNEWS NEWSPAPER OF PEOPLE IN BANGKOK METROPOLITAN AREA
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สาลินีย์ ทับพิลา
คำสำคัญ: การเปิดรับ
ทัศนคติ
การใช้ประโยชน์
ข่าว
นวัตกรรม
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: สาลินีย์ ทับพิลา. 2561. "การเปิดรับ ทัศนคติ และการใช้ประโยชน์จากข่าวด้านนวัตกรรม ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจของประชาชน ในเขตกรุงเทพมหานคร." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่อง การเปิดรับ ทัศนคติ และการใช้ประโยชน์จากข่าวด้านนวัตกรรมในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรของผู้อ่านข่าวนวัตกรรมของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับข่าวนวัตกรรมของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้อ่านต่อข่าวนวัตกรรมของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และเพื่อศึกษาการใช้ประโยชน์จากข่าวนวัตกรรมของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจของประชาชนในกรุงเทพและปริมณฑล โดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงจากประชากรกลุ่มตัวอย่างที่ต้องการจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์แบบถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 36-45 ปี ส่วนใหญ่มีสถานภาพโสด มีรายได้ที่ 20,001 – 30,000 บาท มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ส่วนใหญ่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี พฤติกรรมและการเปิดรับข่าวด้านนวัตกรรมในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ พบว่า ส่วนใหญ่อ่านข่าวช่วงเวลา 06.00 น. – 11.59 น. ส่วนใหญ่อ่านข่าวที่ทำงาน ความถี่ในการอ่านข่าวที่ 1-2 วันต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่ชอบอ่านข่าวประเภทนวัตกรรมเพื่อเอสเอ็มอี โดยเฉพาะรายงานพิเศษ และส่วนใหญ่เห็นควรเพิ่มอินโฟกราฟิก
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7453
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น