Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7474
Title: พฤติกรรมการใช้ประโยชน์แอพพลิเคชั่นผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ที่มีผลต่อการตัดสินใจในการมีคู่ต่างชาติของผู้หญิงไทย: กรณีศึกษา จังหวัดอุดรธานี
Other Titles: UTILIZATION BEHAVIOR OF APPLICATION THROUGH SOCIAL MEDIA AFFECTING DECISION MAKING FOR HAVING FOREIGN SPOUSE OF THAI WOMEN: A CASE STUDY OF UDON THANI PROVINCE
Authors: อัมรินทร์ ข้อสม
Keywords: แอพพลิเคชั่น
สื่อโซเชียลมีเดีย
การตัดสินใจ
การมีคู่ต่างชาติ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อัมรินทร์ ข้อสม. 2561. "พฤติกรรมการใช้ประโยชน์แอพพลิเคชั่นผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ที่มีผลต่อการตัดสินใจในการมีคู่ต่างชาติของผู้หญิงไทย : กรณีศึกษา จังหวัดอุดรธานี." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยเรื่อง พฤติกรรมการใช้ประโยชน์แอพพลิเคชั่นผ่านสื่อโซเชียลมีเดียมีผลต่อการตัดสินใจในการมีคู่ต่างชาติของผู้หญิงไทย กรณีศึกษา จังหวัดอุดรธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการตัดสินใจมีคู่ต่างชาติของผู้หญิงไทย กรณีศึกษา จังหวัดอุดรธานี 2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้แอพพลิเคชั่นผ่านสื่อโซเชียลมีเดียที่มีผลต่อการตัดสินใจในการมีคู่ต่างชาติของผู้หญิงไทย กรณีศึกษา จังหวัดอุดรธานี 3) ศึกษาการใช้ประโยชน์แอพพลิเคชั่นผ่านสื่อโซเชียลมีเดียที่มีผลต่อการตัดสินใจมีคู่ต่างชาติของผู้หญิงไทย กรณีศึกษา จังหวัดอุดรธานี 4) ศึกษาการตัดสินใจมีคู่ต่างชาติของผู้หญิงไทย กรณีศึกษา จังหวัดอุดรธานี กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ ผู้หญิงไทยที่มีอายุระหว่าง 16-60 ปี อาศัยอยู่ในเขตจังหวัดอุดรธานี จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปร 2 ตัวที่เป็นอิสระต่อกันกัน ด้วยค่า Independent-Samples t-test และการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรมากกว่า 2 ตัวแปร ด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (ANOVA) F-test และใช้สถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson’s Correlation) ในการทดสอบสมมติฐาน
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7474
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.