ทัศนคติของผู้ชมที่มีต่อรายการคุยข่าว เพื่อสร้างกลยุทธ์การทำรายการ

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2564

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

การศึกษาวิทยานิพนธ์เรื่อง “ทัศนคติของผู้ชมที่มีต่อรายการคุยข่าวเพื่อสร้างกลยุทธ์การทำรายการ” (1) เพื่อศึกษาการเปิดรับชมรายการคุยข่าวของผู้ชม (2) เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้ชมต่อการเปิดรับชมรายการคุยข่าว (3) เพื่อศึกษากลยุทธ์การทำรายการคุยข่าวของสถานีโทรทัศน์ การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (Depth Interview) และการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ สัมภาษณ์บุคคลแบบเจาะลึก (Depth Interview) จากผู้อำนวยการฝ่ายข่าวหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย ผู้ดำเนินรายการ บรรณาธิการหรือโปรดิวเซอร์หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากรายการคุยข่าวหรือฮาร์ดทอล์ค ซึ่งเป็นกลุ่มตัวอย่างที่ได้จากการสุ่มเลือก (Simple Random Sampling) จนได้ 5 รายการ จาก 5 สถานีโทรทัศน์ ประกอบด้วย รายการคมชัดลึก สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ช่อง 22 รายการคนชนข่าว สถานีโทรทัศน์ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 รายการดรามาโซเซียล สถานีโทรทัศน์ช่องวัน ช่อง 31 รายการถามตรงตรง สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวีช่อง 32 รายการเป็นเรื่องเป็นข่าว สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ช่อง 36 ส่วนการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ ใช้วิธีสำรวจความคิดเห็นจากแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุต่ำกว่า 20 – 60 ปี จำนวน 400 คน ด้วยวิธีการเผยแพร่แบบสอบถามใน โซเชียลมีเดีย คือ เฟซบุ๊ก และ ไลน์

คำอธิบาย

คำหลัก

รายการคุยข่าว, ฮาร์ดทอล์ค, กลยุทธ์

การอ้างอิง

ทินณภพ พันธะนาม. 2561. "ทัศนคติของผู้ชมที่มีต่อรายการคุยข่าว เพื่อสร้างกลยุทธ์การทำรายการ." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.