Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7506
Title: การเปิดรับ ความพึงพอใจ การใช้ประโยชน์และความคาดหวังของประชาชน ที่มีต่อเว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา กรณีศึกษาศูนย์ข่าวภาคใต้ https://www.isranews.org/south-news.html
Other Titles: MEDIA EXPOSURE, SATISFACTION, UTILIZATION, AND EXPECTATION OF PEOPLE TO ISRANEWS AGENCY: https://www.isranews.org/south-news.html
Authors: พีรพัฒน์ ดิลกกัลยากุล
Keywords: การเปิดรับ
ความพึงพอใจ
การใช้ประโยชน์
ความคาดหวัง
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พีรพัฒน์ ดิลกกัลยากุล. 2562. "การเปิดรับ ความพึงพอใจ การใช้ประโยชน์และความคาดหวังของประชาชน ที่มีต่อเว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา กรณีศึกษาศูนย์ข่าวภาคใต้ https://www.isranews.org/south-news.html." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการสื่อสารสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัถตุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้ใช้เว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา 2) ศึกษาการเปิดรับของประชาชนต่อเว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา 3) ศึกษาความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อเว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา 4) ศึกษาการใช้ประโยชน์ของประชาชนที่มีต่อเว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา 5) ศึกษาความคาดหวังของประชาชนที่มีต่อเว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา ผู้วิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 443 คนที่เข้าชมเว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา ศูนย์ข่าวภาคใต้ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ประกอบกับใช้สถิติวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปร 2 ตัวที่เป็นอิสระต่อกัน ด้วยค่า Independent-Samples T-Test การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรมากกว่า 2 ตัวแปร ด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (ANOVA) F-test และใช้ค่าสถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson’s Correlation) ผลการศึกษากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 46-55 ปี การศึกษาปริญญาโทเป็นส่วนใหญ่ประกอบอาชีพข้าราชการ หรือรัฐวิสาหกิจนับถือศาสนาพุทธอาศัยอยู่ภาคกลาง การเปิดรับเว็บไซต์ศูนย์ข่าวภาคใต้ฯ เพื่อรับข่าวสารสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อเนื้อหาคอลัมน์ข่าวทั่วไป หรือข่าวเหตุการณ์ว่ามีการนำเสนอเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะระดับค่าเฉลี่ยมากที่สุด และการใช้ประโยชน์เป็นแหล่งอ้างอิงหากต้องการศึกษาปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความพึงพอใจเว็บไซต์ศูนย์ข่าวภาคใต้ฯ ระดับมากสัมพันธ์กับการใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์สอดคล้องกับสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.1 และมีความคาดหวังว่าให้เป็นเว็บไซต์ที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐและผลสัมฤทธิ์ของโครงการต่าง ๆ ค่าเฉลี่ยระดับมาก
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7506
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.